อิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาท บ้านคุ้มเทวา

 

อิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาท บ้านคุ้มเทวา
 
อิ่นคู่ เครื่องรางโบราณในฝ่ายมหาเสน่ห์ มหาโชคลาภ เเละความเพียบพร้อมอุดมสมบูรณ์ ถือว่าเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งอันเป็นสากลที่ทุกเผ่าพันธุ์ ทุกชนชาติ ทุกศาสนา สามารถบูชาได้ ดั่งโบราณท่านว่า
 
"อิ่นคู่นี้ประดุจดั่งสัญลักษณ์ของพ่อและเเม่ ทุกชนชาติทุกศาสนาย่อมต้องมีพ่อเเม่เป็นผู้ให้กำเนิดทั้งสิ้น (คล้ายกับอดัมและอีฟทางฝรั่ง) อันเป็นความอุดมสมบูรณ์เพียบพร้อมโดยสภาวะตามธรรมชาติ หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปย่อมไม่ก่อเกิดความสมดุล ถือว่าเป็นกฎแห่งการเกื้อหนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน รูปอิ่นคู่นี้จึงเป็นสากล อันจะประทานผล ดลบันดาลให้ก่อเกิดโชคลาภ เมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยม ความอุดมสมบูรณ์ ซ้ำยังคอยคุ้มครองดูแลประทานพร ดั่งความเมตตาปราณีที่บิดรมารดาพึงปรารถนาจะให้บุตรได้รับเเต่ความเป็นมงคลให้บังเกิดขึ้นในชีวิตฉันนั้น นั่นเเลฯ"
 
 
โบราณจารย์ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชชาอาคมเเละความรู้ทางศาสตร์เร้นลับนี้ จึงได้คิดสรรค์สร้าง ปฐมเครื่องราง เชิงสัญลักษณ์แห่งชายหญิง(พ่อเเม่) กำลังร่วมภิรมย์รักให้ปรากฎในเชิงสัญลักษณ์ขึ้นมา
 
 
มูลเหตุที่ทำเป็นรูปตอนกำลังสังวาสนั้น เพราะอันมนุษย์ผู้อยู่ใต้อำนาจโลกีย์วิสัยทุกผู้ ทุกนามอย่างเราๆท่านๆนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เวลาที่มีความสุขที่สุดในทางโลกก็ตอนเสพสังวาสนี้ล่ะ เเละอีกอย่างหนึ่งคือ ในสัญลักษณ์การร่วมสังวาสนี้แท้จริงนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจุติ ก่อกำเนิดของสรรพชีวิตใหม่ๆ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดในทุกๆสิ่งนั่นเอง...
 
 

 

 

มีความเชื่อสืบๆกันมาว่า อิ่นคู่นั้นเมื่อสร้างสำเร็จขึ้นมาเเล้ว เเม้นไม่ผ่านพิธีปลุกเสกใดๆก็ยังมีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ ตามพลังงานเเห่งรูปลักษณ์ของตัวเอง เเต่บูรพาจารย์ท่านได้ผูกมนต์กลวิชชาเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อเพิ่มอานุภาพของเครื่องรางอิ่นคู่นี้ให้มีพลังวิเศษมากยิ่งขึ้น เเละได้กระทำสืบทอดกันมาจนถึงยุคปัจจุบัน
 
ในภาคกลางหรือภาคอื่นๆ อาจจะมองว่าอิ่นคู่เป็นเครื่องรางออกแนวอีโรติค อนาจารหรืออื่นใดก็ตาม แต่หากไปในทางภาคเหนือดินแดนล้านนาแล้วไซร้ ดูจะเป็นเรื่องธรรมดามาก พระคณาจารย์หรือแม้นแต่อาจารย์หลายๆท่านก็มักสร้างสืบกันมาไว้มากมาย ไม่ใช่เพราะท่านหมกมุ่นในเชิงโลกีย์กามา แต่ด้วยท่านทราบว่าเครื่องรางนี้แท้จริงแล้วคือที่สุดแห่งความสุข ความเพียบพร้อม ที่มนุษย์ทุกๆคนใฝ่ปรารถนานั่นเอง
 
มาครั้งนี้ทางบ้านคุ้มเทวา ได้รังสรรค์สร้างเครื่องรางอิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาท ขึ้นมา ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองไม่ซ้ำแบบของผู้ใด สวยงามน่ารัก ขนาดพกพากำลังดี โดยออกแบบให้ตัวอิ่นคู่ที่เป็นรูปชายหญิงกำลังนั่งโอ้โลม พะเน้าพะนอ พลอดรักรำพัน นั่งอิงแอบแนบชิดสนิทกัน แบบเนื้อแนบเนื้อบนฐานดอกรัก ซึ่งที่ฐานนั้นถ้ามองจากด้านบนลงมาจะเห็นว่าเป็นรูปหัวใจ แล้วล้อมฐานด้วยลายดอกรักซ้อน วนเวียนไปโดยรอบ อันหมายถึงหัวใจดวงนี้มีแต่ความรักและความเสน่หาซึ่งไม่มีวันสิ้นสุด
 
 
ขอกล่าวถึงในส่วนของชนวนที่ใช้นำมาหล่อหลอมขึ้นรูปมาเป็นตัวอิ่นนั้น ล้วนได้รับความเมตตาจากครูบาอาจารย์ในบ้านคุ้มเทวาหลายๆท่าน ซึ่งจะพอประมวลและสรุปได้ดังนี้
 
1.แผ่นจารยันต์มหาเสน่ห์เมตตา จากท่านอาจารย์มนัส คลังแสงพระเวทย์
 
2.แผ่นจารยันต์มหาเมตตาใหญ่ จากท่านอาจารย์ดิลก (สายท่านอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร)
 
3.แผ่นจารมหายันต์แผ่นใหญ่ลงยันต์ทางปิยะสิทธิ(เสน่ห์) ลงวิชาอิ่นแก้วคำหลวงทางฝ่ายล้านนาเต็มสูตร และยันต์สำคัญทางเมตตาอีกมากมาย ซึ่งได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าสิทธินันต๊ะ ผู้เรืองเวทย์แห่งเมืองล้านนา
 
 
4.แผ่นยันต์มหาละลวยนะผ่าโลกีย์ ของปู่จุก จอมอาคม ซึ่งยันต์นี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ เพราะรู้ๆกันอยู่แล้ว
 
5.แผ่นจารยันต์จากพ่อครูจันทรา จำนวน 4แผ่น 4ยันต์ ซึ่งท่านได้เมตตาเขียนและเสกให้เป็นการจำเพาะเจาะจง เพื่อมอบให้ทางบ้านคุ้มเทวามาทำอิ่นคู่รุ่นนี้ ทั้งนี้ท่านยังได้เขียนกำกับอธิบายของอิทธิคุณยันต์ส่งมอบมาให้ด้วย ซึ่งประกอบด้วย
 
5.1แผ่นยันต์ดาวเรือง มีอิทธิคุณด้านเสน่ห์รุ่งเรือง เนื่องด้วยคนโบราณว่ามีเสน่ห์จะขัดลาภ ยันต์นี้มีคุณโดยตรงด้านเเก้อาถรรพ์ตรงจุดนี้ ทำให้มีเสน่ห์เเละยังมีลาภเจริญรุ่งเรืองดั่งชื่อของดาวเรืองนั่นก็คือความรุ่งเรืองนั่นเอง
 
5.2แผ่นยันต์เเม่หญิงงามเมือง (นางคณิกา)เป็นยันต์ทางมหาเสน่ห์เเห่งอิตถีนารี สตรีใดถือยันต์นี้ไว้จะมิขาดคู่ชู้รักเชยชม เเม้นสักทิวาราตรีเดียวเลย
 
5.3แผ่นยันต์พญาบันลือ ยันต์เสน่ห์ตันหาราคะอันทรงพลังเเห่งบุรุษเพศ จะนำจิตโน้มใจให้สตรีทั้งหลายมาหาบุรุษผู้ครอบครองยันต์นี้ แม้นหมายปองย่อมได้เชยชมสมดั่งความปรารถนาทุกประการ
 
5.4ยันต์เสน่ห์ดอกงิ้ว เด่นไปทางราคะรุนเเรง ถึงขั้นเเม้นต้นงิ้วที่มีขวากหนามอันเเหลมคม มาชวางกั้น ยังมิอาจต้านทานพลังราคะเเห่งยันต์นี้ได้
และยังมีชนวนสำคัญอื่นๆอีกมากมาย ฯลฯ
 
 
 
เคล็ดทำวิชาล็อกเเม่กุญเเจใจ
 
 
ตั้งเเต่โบรานนานมาจนถึงปัจจุบัน หลายเชื้อชาติต่างมีวัฒนธรรมในการผนึก ปิดบ้านเรือนหรือหีบที่เก็บทรัพย์สินของมีค่าด้วยเเม่กุญเเจ ที่ทำจากโลหะต่างๆอันเเข็งเเรงทนทานต่อการตัดทำลาย สิ่งที่จะทำให้เเม่กุญเเจเปิดออกได้นั้นคือลูกกุญเเจ(ของตัวมันเอง) โบราณจารย์จึงเอาคตินี้ว่า ใจนี้เป็นของมีค่าของมนุษย์ คนจะรักกันยืนยาวได้ก็เพราะ ใจ หากมีการพันทธนาการหัวใจไว้ได้ ย่อมไม่มีการนอกใจหรือคิดปันใจให้ใครอื่น ด้วยความรักในจิตใจนั้นเป็นของล้ำค่า เเม่กุญเเจจึงเเทนสิ่งที่ผนึกตรึงความรักเอาไว้ ไม่ให้เสื่อมคลาย เเละในการตัดหักลูกกุญแจทิ้งนั้น เป็นดั่งการหักทำลายสิ่งที่จะมาปลดล๊อกพันธนาการจากใจนี้ออกได้(คล้ายมารักกับกูจนสิ้นชีวาวาย ไม่คลายพิศวาสอาวรณ์)
 
 
ส่วนอีกนัยยะหนึ่ง เเม่กุญเเจจะมีรูกับตัวล็อกที่กดเข้าหากัน ตัวรูเเทนเพศหญิง ตัวล็อกเเทนเพศชาย เมื่อล๊อกเข้ากันดีแล้ว ดั่งจิตใจของทั้งสอง (รวมไปถึงชายใจหญิง หญิงใจชายด้วย) ได้ผสานตราตรึงเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อตัดหักลูกกุญแจออก ก็คือรักมั่นไม่มีเสื่อมคลาย ไปจากเเรงรสสวาทเเละพันทนาการอันตรึงใจนี้ได้เลย รักจนตายก็มิคลายรักจากกัน รักเเท้ รักมั่น รักนิจนิรันดร (**ซึ่งก่อนหลอมทำชนวนนั้น ได้ทำการล๊อกแม่กุญแจที่ลงยันต์จนสนิทดีแล้ว จึงกลั้นใจตัดลูกกุญแจที่ไข หักขาดเป็นสองท่อน ตามเคล็ดวิชา)
 
 
ขอกล่าวถึงในด้านมวลสารที่เป็นผงใช้บรรจุที่ใต้ฐานอิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาท โดยได้ทำการคัดสรรค์เอาแต่เฉพาะหัวๆเน้นๆอันเกี่ยวเนื่องกับสายวิชามาผสมอุดใส่ไปทั้งสิ้น ซึ่งพอประมวลได้ดังนี้ คือ
 
“รักแท้ รักจริง ยอดรัก ยอดสวาท รักร่วมใจ รักเก่า รักใหม่ รักคลั่งไคล้ไม่สร่างซา” มวลสารอันมีชื่อพ้องนาม ตามสายวิชามหาเสน่ห์อันเป็นมงคล โดยขอเรียกรวมผงนี้ว่า "ผงกระสันสวาท" อันประกอบด้วย
 
ผงยางรักแท้ที่ทาใบยอดรักซ้อนลงอาคมแล้วบดละเอียด ผงจากยอดรักซ้อน ผงจากยอดสวาท ผงดอกสวาท ผงใบรักร่วมใจ(เป็นใบรักตามเคล็ดวิชาที่ใช้ประกอบการทำเสน่ห์เรียกจิตคนรัก) ผงรักเก่าท่านพระครูบาติ๊บ ผงยางรักใหม่ ผงไคลเสมา ผงครั่งพุทรา ที่ทำเคล็ดวิชชาโดยพ่อครูจันทรา
 
 
ผงครูมอมหอมหรือผงครูสิงห์หอม เป็นผงที่มากด้วยมหานิยม ดั่งคล้ายเช่นผงมหาราชทางภาคกลาง คือทั้งมีคนรักและเป็นที่เกรงในบารมี
 
ผงครูอิสาสะยะ เป็นผงที่มีอิทธิคุณในความสุข ความสำเร็จดั่งใจปรารถนาทุกๆประการ
 
ผงเทวีโกปา(ผงเทวีทั้งเก้า) เป็นผงที่ครบเครื่อง เหมาะกับผู้มีอาชีพเล่น ฟ้อน ละครรำ หวังผลในทางการค้า มั่งคั่ง ร่ำรวย และก่อให้เกิดปัญญา ทำมาหากินอีกด้วย
 
ผงปถมัง สยาจ๊อกแม วัดโขอุ๋ง รัฐฉาน ประเทศพม่า ผงชันโรงขี้สูตรดินเพียง
 
 
ผงอ่อย(สั่งรัก) เป็นผงยาแฝดชนิดหนึ่งที่มีผลในทางเสน่หา ผูกจิต ผูกใจอย่างรุนแรงเป็นที่สุด ผงนี้กล่าวสรรพคุณมากไม่ได้ จึงขอเล่าประมาณนี้
 
ผงทางเสน่ห์ต่างๆที่ปู่จุก จอมอาคม ที่ท่านเคยลบผงเสกให้ไว้
 
ผงว่านไก่แดง เป็นผงทางเสน่ห์เมตตาที่นิยมเชื่อถือมาอย่างยาวนานในแดนล้านนา และยังมีผงว่านต่างๆรวมถึงยาปิยะสิทธิต่างๆทางล้านนาอีกมากมาย
 
 
นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของน้ำมันและสีผึ้งคร่าวๆดังนี้ น้ำมันว่านไก่แดง น้ำมันกำเนิดกามทั้งเจ็ดวัน สีผึ้งกาตอมป่าเห้ว(กาตอมซาก) ฯลฯ
 
ซึ่งมวลสารต่างๆที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ ได้ใช้การผสมอุดบรรจุในตัวอิ่นทั้งสิ้น ความเข้มข้นของหัวเชื้อแตกต่างกันไปตามเนื้อหาของอิ่นคู่ที่ทางสำนักฯกำหนด
 
 
กล่าวถึงอิทธิคุณหรืออานุภาพเเห่งอิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาทนั้น เชื่อสืบๆกันมาว่า
 
มีผลในด้านเสน่ห์ ด้านความรักใคร่แบบขั้นรุนแรง ด้วยรูปลักษณ์เเห่งความอภิรมย์ชมชื่นกันนั้น ย่อมก่อเกิดพลังงานเเห่งกามโลกีย์ในจิตใจ ให้บุคคลที่เราปรารถนารักใคร่ มีความนึกคิดจิตใจดุจเช่นเดียวกันกับเรา เเละยังดีทางผูกใจคู่ครองคนรัก เพราะแต่ก่อนการทำเสน่ห์ก็นิยมใช้ใบรักหรือรักร่วมใจ มาเขียนชื่อชายหญิงที่ปรารถนาแล้วห่ออิ่นคู่เอาไว้แล้วสวดปลุกทุกๆวันก็ล้วนเกิดผลเป็นอัศจรรย์ ถ้าจิตผู้บูชาถือมั่นอาจถึงขั้นคล้ายการทำเสน่ห์ผูกหุ่นกันเลยทีเดียว
 
ให้คุณในด้านความอุดมสมบูรณ์ ประดุจดั่งสัญลักษณ์เหยินหยาง ความสมดุลของชาวจีน หากแม้นที่ใดหรือบุคคลใดมีพลังงานบกพร่อง พกอิ่นคู่นี้ไว้หรือนำไปบูชา ไปฝังในสถานที่นั้นๆหรือจะทั้งฝังทั้งพก ย่อมส่งเสริมให้สถานที่นั้นหรือบุคคลนั้นๆ มีความอุดมสมบูรณ์เจริญรุ่งเรือง มีพลังงานสมบูรณ์ที่ดี ทำให้ทุกอย่างราบรื่นไร้ปัญหาหรืออุปสรรค เเละความขาดตกบกพร่องใดๆก็จะมลายหายสิ้นไป
 
ด้านค้าขายหรือโชคลาภทุกๆด้าน ทุกๆทาง ถือว่าอิ่นคู่ประดุจดั่งสัญลักษณ์เเทนพ่อเเม่ พ่อเเม่ย่อมอุปถัมภ์ช่วยเหลือลูกให้มีอยู่ มีกิน มีใช้ไม่ขัดสน ซื้อง่ายขายคล่อง ขายดี (โบราณว่า พ่อค้าเเม่ขายมีเเต่ได้กำไร) ด้วยเชื่อว่าไม่มีพ่อเเม่คนไหนจะยอมปล่อยให้ลูกต้องอดอยากเเละลำบากใจกายอย่างเเน่นอน
 
เเละยังมีอิทธิคุณด้านเมตตามหานิยม เจริญด้วยยศฐาบันดาศักดิ์ ตลอดถึงคุ้มครองป้องกันภัยอันตราย คุณไสยมนต์ดำของต่ำทั้งหลาย ด้วยสามารถพกพาไปได้ทุกสถานที่ไม่มีเสื่อมถอยด้อยวิชา แม้นแต่ในสถานที่อโคจรก็ไปได้ ประดุจดั่งบิดรมารดารักษาบุตรอยู่ทุกทิวาราตรีนั้นเเลฯ
 
**อิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาท เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่สำเร็จด้วยชนวน มวลสาร และมนต์วิชาของครูบาอาจารย์ท่าน ไม่มีส่วนผสมของอาถรรพ์ ภูติผีวิญญาณใดๆทั้งสิ้น สามารถพกได้กับบุคลทุกสภาพเพศไม่เจาะจง ไม่แนะนำให้แขวนคอ หรือสูงกว่าเอว จะห้อยพวงกุญแจ เหน็บเอว ใส่กระเป๋ากางเกง ไม่ห้ามเลย สามารถใส่ไปในที่อโคจรได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อมถอยอิทธิคุณ
 
 
ในส่วนพิธีปลุกเสกชุบมนต์วิชาเครื่องรางอิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาทนั้น ทางบ้านคุ้มเทวาได้นำไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์อธิษฐานจิตให้แบบตรงสาย ดังนี้
 
-ได้รับความเมตตาจาก ปู่จุก จอมอาคม ปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ โดยก่อนเสกได้สอบถามท่านก่อนว่า อิ่นคู่วิชาทางเหนือแบบนี้ปู่ท่านจะเสกได้หรือไม่? ท่านจับอิ่นขึ้นมาเพ่งดู แล้วท่านก็ชี้นิ้วว่านี่ใส่หัวใจชาย นี่ใส่หัวใจหญิง แล้วค่อยเสกมนต์นะติดมหาติด ดึงดูดเข้ามาหากัน มันจะไปยากอะไรกันเล่า แล้วท่านก็หัวเราะ..... หลังจากเสกเสร็จ ปู่ท่านยังเอ่ยปากชมว่าอิ่นรุ่นนี้ชนวนดีมาก เสกขึ้นไวดีจริงๆ นี่จะเอาไปหาเมียกันอีกแล้วรึ?? แล้วท่านก็ยิ้ม
 
 
-ท่านเจ้าสิทธินันต๊ะ ผู้เรืองเวทย์แห่งล้านนา ได้ให้ควาเมตตานำอิ่นคู่รุ่นนี้ไปเข้าร่วมพิธีบูชาครูประจำปีของท่าน และท่านได้เมตตาอธิษฐานจิต จุนเจิมเสริมความขลัง ความเป็นมงคลตรึงให้เป็นเอกอุ ด้วยท่านนั้นเป็นผู้ร่ำเรียนมามากจึงทำให้มีวิชาอิ่นอันพิสดารมากมาย การเสกชองท่านที่ประจุอัดลงไปย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน
 
-หนานบุญยัง ท่านได้ให้ความเมตตาปลุกเสกทางสายวิชามหาเสน่ห์ให้ โดยเมื่อท่านจับสายสิญจน์เสกไปได้ครู่เดียว ตัวท่านถึงกับมีอาการสั่นเทิ้มโอนเอนไปมา หลังจบการเสกท่านเล่าให้ฟังว่า “อิ่นนี้แรงมาก ไม่ทราบว่าได้ไปเสกที่ใดมาบ้างแล้วเพราะตอนที่เข้าสมาธินั้น ลักษณะเหมือนตัวเองกำลังลอยเคว้งคว้างมีพลังวน หมุนไปหมุนมามากมายไปหมด ของดีจริงๆ “
 
 
-พ่อหนานภิญโญ จอมขมังเวทย์แห่งบ้านน้ำจำ โดยท่านเป็นผู้ที่ลือชื่อในฝ่ายด้านปิยะสิทธิ สืบสายวิชาด้านเมตตา มหานิยมมาจากท่านครูบาดวง วัดกู่ลายมืออันโด่งดังแห่งเมืองเชียงใหม่ พ่อหนานท่านได้เมตตาปลุกเสกอิ่นคู่รุ่นนี้ให้แบบเนื้อๆเน้นๆอยู่นานมากเป็นพิเศษ
 
-นอกจากนั้นยังมีพระครูบาอีก 2 รูป ที่ท่านมิต้องการให้เปิดเผยชื่อออกสื่อด้วยดำรงค์เพศสมณะ ท่านหนึ่งนั้นเป็นดั่งคัมภีร์พระเวทย์แห่งล้านนา ผู้อยู่เบื้องหลังพระเกจิและอาจารย์ต่างๆมากมายในยุคปัจจุบัน อีกท่านหนึ่งเป็นพระผู้มากด้วยบารมีเป็นที่โด่งดังไปทั่ว มีลูกศิษย์ลูกหาทั้งคนไทย และชาวต่างชาติมากมาย
 
 
เรียกได้ว่าอิ่นคู่ผูกพัน กระสันสวาทรุ่นนี้ ชนวนดี มวลสารเด็ด ผู้เสกขลังฉมังนัก บอกตามตรง ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ
 
ในด้านการหล่อเครื่องรางอิ่นคู่ครั้งนี้นั้น ได้หล่ออกมามีเนื้อหาดังนี้
 
 
1.อิ่นคู่ ตัวครูคู่เอก เนื้อมหาชนวน นวะโลหะกลับดำ ขนาดกว้างประมาณ 1.5ซม.สูง 2ซม. โดยเนื้อนี้เป็นการผสมด้วยโลหะเก้าชนิด ผิวเดิมสีจะออกคล้ายพิ๊งโกลด์ แต่หากถูกเหงื่อหรืออากาศก็จะแปรเปลี่ยนไปเป็นสีดำเงางามสุกสว่าง ใต้ฐานอุดด้วยผงกระสันสวาท ผงไก่แดงและผงครูต่างๆแบบล้วนๆเข้มข้นไม่เจือปนสิ่งใด ใส่ตะกรุดมหาสังวาสทองคำแท้1ดอก และอุดด้วยพลอยเสก 1เม็ด จัดสร้างเพียง 110 คู่
**ในภาพถ่ายออกมาที่เห็นเป็นสีดำ ด้วยเกิดจากแสงเงา
 
 
2.อิ่นคู่ เนื้อทองผสมชนวนต่างๆ ขนาดกว้างประมาณ 1.5ซม.สูง 2ซม. ใต้ฐานอุดด้วยผงว่านผสมเข้ากับผงกระสันสวาทและผงครูต่างๆ จัดสร้างเพียง 269 คู่
 
 
นอกจากนี้เพื่อให้เป็นไปตามเคล็ดวิชาของอิ่นคู่ทางฝ่ายล้านนา ที่ได้ผูกเป็นคาถาว่า “โอมอิ่นเงิน อิ่นทอง อิ่นแสนรัก...” ทางบ้านคุ้มเทวา จึงได้เททองหล่ออิ่นคู่เนื้อทองคำแท้หนักราว 2บาทไว้ 1 คู่ประจำสำนักฯ และ เทเนื้อเงิน นำฤกษ์ ไว้อีก 32 คู่ (ครบอาการ 32 ครบ เพื่อให้ถ้วนตามเคล็ดวิชาอีกด้วย ) **ซึ่งเนื้อเงินนำฤกษ์นี้ จะยังไม่มีการเปิดให้บูชาใดๆทั้งสิ้น คงเก็บไว้รอวาระที่เหมาะสมสืบต่อไปภายหน้า
 
 

 

Visitors: 40,228