พระยางั่ง เทวราชา (ได้แล้ว ได้อีก ได้ลูกเดียว)

พ่องั่งหรือพระงั่ง ถือได้ว่าเป็นเครื่องรางที่มีผู้นิยมและเชื่อถือมากมายแต่โบราณ โดยเชื่อกันว่ามีอิทธิคุณเป็นเลิศด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ คนรัก คนหลง ใครพกติดตัวไว้มักจะมีคนมารุมรัก มาติดพันไม่ขาดสาย และที่สำคัญจะได้มีสัมพันธ์กับผู้คนที่สูงศักดิ์กว่าเราอยู่เสมอ ทางท่านพระอาจารย์เก่งหรือหลวงพี่เก่ง พระเกจิคลื่นลูกใหม่ ที่มีดีและเก่งสมชื่อแห่งวัดท่าเสา จึงอยากจัดสร้างขึ้นเพื่ออนุรักษ์ศาสตร์และศิลป์ของวิชาโบราณนี้ไว้ แต่ขึ้นชื่อว่าพระอาจารย์เก่งหากจะทำอะไร สุกเอา เผากินนั้นไม่มี ท่านจะยึดตามรอยครูบาอาจารย์โบราณทุกครั้ง มูลเหตุหลักจริงๆที่ท่านต้องการสร้างคือเมื่อไม่นานนักท่านได้รับพระงั่งโบราณที่หักตรงคอมา แต่เมื่อได้พิจารณาและสัมผัสโดยวิธีของท่านแล้ว ท่านก็เกิดสะดุดอยู่ในใจหลายอย่าง เพราะพลังที่แผ่ออกมานั้นมันลึกลับและพิสดารเป็นที่ถูกใจท่านยิ่ง ท่านยังว่านี่ขนาดหักๆไม่สมบูรณ์นะ และตั้งแต่นั้นท่านก็เลยมีความตั้งใจที่จะจัดสร้างพระงั่งขึ้นมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์โดยอาศัยเค้าโครงแบบมาจากพระงั่งที่ชำรุดที่ท่านมีตนนี้

จากนั้นท่านก็ไปบ้านนายช่างให้ปั้นแบบขึ้นมา แต่ก่อนปั้นท่านให้นายช่างกำพระงั่งองค์ชำรุดไว้แล้วหลวงพี่ท่านก็จุดธูปบอกล่าวอะไรของท่านซักอย่าง พี่2คนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า พอหลวงพี่ท่านปักธูปเท่านั้น นายชั่งที่ปั้นงานได้มีอาการสั่นเทิ้มเล็กน้อย แล้วก็ลุกพรึ่บขึ้นมานั่งปั้น ปั้น ปั้น อย่างช่ำชองเหมือนมีแบบพระงั่งอยู่แล้วในหัวจนสำเร็จเสร็จสิ้นโดยไม่พูดจากับใครเลย แถมแววตาของนายช่างยังดูแปลกๆไปอีกด้วย

พอหลวงพี่ท่านรับแบบที่ปั้นเสร็จมาดูแล้วท่านก็พูดว่า” เอ้า!ใช้ได้ อนุโมทนาด้วยนะ”นายช่างก็มีท่าทางที่เปลี่ยนไปกลับมาเป็นคนเดิมอีกครั้ง มีพี่คนนึงทนความอยากรู้ไม่ไหวขากลับจากบ้านนายช่างจึงเรียมถามหลวงพี่ไปว่า เหตุการณ์เมื่อสักครู่ที่บ้านนายช่างมันคืออะไร ท่านก็เมตตาบอกแค่ว่า “ก็ของเดิมมันหัก ฉันเองก็ไม่รู้ว่าหน้าตามันเป็นแบบไหน ก็ให้เจ้าของเก่า เขามาทำของเขาเองสิ”

ด้วยความที่หลวงพี่ท่านพิถีพิถัน ตั้งใจทำอะไรต้องทำให้ดี ทำให้สุด ท่านจึงได้รวบรวมชนวนมวลสารชั้นเลิศและเขียนแผ่นยันต์ จารพระคาถากำกับเฉพาะสูตรมากมายเพื่อใช้เป็นชนวนในการจัดสร้างพระงั่ง รุ่นนี้ โดยหลวงพี่ท่านได้กราบอาราธนาเชิญครูบาอาจารย์ของท่านถึง 3องค์เพื่อร่วมสถาปนาพระงั่งชุดนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลวงพี่ท่านมักจะให้ครูบาอาจารย์ของท่านที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้นำท่านทั้งสิ้น ครูบาอาจารย์หลายๆรูปมักบอกกับหลวงพี่ท่านว่าทำเองก็ได้ ไม่เห็นต้องมาเชิญท่านไปให้เสียเวลา แต่ด้วยความที่หลวงพี่ท่านมีความกตัญญูและเชิดชูครูบาอาจารย์ท่านมาก หลวงพี่ท่านจึงมักจะให้เกียรติครูบาอาจารย์ให้นำท่านก่อนเสมอ หลวงพี่บอกว่าเราเดินตามรอยครูนี่ล่ะดีที่สุด อย่าไปทำตัววัดรอยเท้าท่าน นี่คือคุณธรรมความเป็นผู้มีความกตัญญูและอ่อนน้อมเป็นที่สุด ที่ท่านมักแสดงให้เห็นตลอดเวลา

ในวันเททองพระงั่งชุดนี้อันอยู่ในราชาฤกษ์ มีหลวงพ่อเพชร วัดโพธิ์เผือกได้มาเป็นประธาน โดยหลวงพี่ท่านให้เหตุผลว่า หลวงพ่อเพชรรูปนี้เป็นครูบาอาจารย์ท่าน แถมยังมีนามอันเป็นมงคล พระงั่งรุ่นนี้ต่อไปเบื้องหน้าจะได้ทรงคุณค่า และเจิดจรัสแสงดั่งเพชรไปตลอดกาล แถมพอเทพระงั่งออกมาแล้วที่นิ้วโป้งขวายังมีลักษณะกระดกขึ้น เหมือนกำลังนั่งนับแบงค์อยู่ด้วย จึงเชื่อว่าพระงั่งรุ่นนี้ยังดีเด่นด้านโชคลาภสักการระอีกต่างหาก

จากนั้นวาระที่2 หลวงพี่เก่งท่านได้รับความเมตตาจากครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพรักนั่นคือหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม และหลวงพ่อทอง วัดดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร มานั่งปรกปลุกเสกพระงั่งรุ่นนี้ให้ถึงโบสถ์วัดท่าเสา ซึ่งถ้าคนที่อยู่ในแวดวงนี้จะทราบกันดีว่าหลวงพ่อแย้มนั้นนอกจากจะโด่งดังเรื่องกุมารทองที่จัดสร้างตามตำราหลวงพ่อเต๋แล้ว อีกวิชานึงที่สำคัญของท่านก็คือ วิชาพระศรีสะแลงแงง หรือจริงๆก็คือวิชาพระงั่งนั่นเอง

ส่วนหลวงพ่อทองนั้นท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อฮะอันโด่งดังของกระทุ่มแบน ซึ่งทั้ง2รูปนี้นับเป็นพระอาวุโสสูงมาก หลวงพ่อแย้มอายุ 101ปี ส่วนหลวงพ่อทองก็ 90กว่าพรรษา วันนั้นหลวงพ่อแย้มท่านได้เมตตาปลุกเสกมนต์พระศรีสะแลงแงงกำกับลงไป ส่วนหลวงพ่อทอง ท่านได้เมตตาปลุกเสกพระเวทย์ทองพันชั่งอัดประสานพลังประจุฝากไว้ในพระงั่งชุดนี้ ส่วนหลวงพี่เก่งและพระสงฆ์วัดท่าเสานั่งสวดเจริญพระพุทธมนต์ตลอดพิธี ถึงขนาดนี้ต้องบอกว่าพระงั่งชุดนี้น่าใช้ น่าบูชาสุดๆแล้ว แต่ยังไม่พอเท่านั้น

หลวงพี่ท่านยังได้นำพระงั่งทั้งหมดกลับมาไว้ในกุฏิท่าน มาบรรจุด้วยด้ายมงคล ที่ท่านตัดเก็บมาจากด้ายเสกที่ผูกอยู่ระหว่างมงคลสวมหัวเจ้าบ่าว-เจ้าสาวเวลาทำพิธีแต่งงานซึ่งท่านรวมไว้ได้ 9พิธี ท่านบอกถือเป็นเคล็ดที่ว่า

“ด้ายแล้วด้ายอีก ด้ายลูกเดียว”

แล้วค่อยอุดด้วยผงว่านทางเมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยม อุดมโภคทรัพย์ ผงอิทธิเจ ที่ลบแบบขาดตัวที่มีคุณนักหนาแต่โบราณว่าเลอเลิศทางมหานิยมขั้นสูง และมีผงมหาราชที่มีคุณยิ่งทางเป็นเสน่ห์ที่รักของมหาชนทั้งหลาย และหลวงพี่ท่านก็ได้เขียนตะกรุดหัวใจพระงั่งใส่กำกับไว้ที่ใต้ฐานทุกตน จากนั้นท่านก็นำมาเรียงรายใส่พานพร้อมปลุกเสกประจุปิดเป็นลำดับสุดท้ายอีกถึง 9 ทิวา 9ราตรี โดยใช้วิชาพระงั่งที่หลวงพี่ท่านได้รับถ่ายทอดมาจากสายครูเพิ่ม ซึ่งเป็นครูคนหนึ่งของท่านอาจารย์เปล่ง บุญยืน พร้อมเอาพระงั่งที่ชำรุดตัวต้นแบบแต่แฝงไว้ด้วยพลังเร้นลับใส่ขันสัมฤทธิ์แช่น้ำมนต์ เพื่อหลวงพี่ท่านได้อัญเชิญพลังถ่ายเทแบบก๊อปปี้บรรจุไว้ในพระงั่งชุดนี้ทุกตนอีกด้วย

**ซึ่งตลอดระยะเวลา 9 วัน 9คืนที่หลวงพี่ท่านปลุกเสกพระงั่งรุ่นนี้ ทางพี่ที่คอยดูแลปัดกวาด เก็บของให้กับหลวงพี่ จะเล่าให้ผู้เขียนฟังตลอดว่าต้องคอยไปเรียงพระงั่งรุ่นนี้ทุกเช้า หยั่งวันนี้เรียงเป็นระเบียบแล้ว พอพรุ่งนี้มาพระงั่งชุดนี้ก็ล้มกลิ้ง ล้มหงายอยู่เรี่ยราดเต็มพานไปหมด สงสัยหลวงพี่ท่านจะอัดพลังแรงไปหน่อยนะผมว่า

ตรงนี้ผู้เขียนเองก็ได้แอบเลียบๆเคียงๆถามหลวงพี่ไปด้วยความอยากรู้ แต่ท่านก็ตอบออกมาตามสไตล์ของท่านคือ “ไม่มีอะไรหรอกโยม พอดีสายสิญจน์ไปชนซะละมั๊งเลยล้มแบบนี้” แล้วหลวงพี่ท่านก็อมยิ้มเหมือนเดิม

ด้วยพระงั่งชุดนี้มิได้สำเร็จด้วยเวทย์มนต์ไสยดำใดๆทั้งสิ้น แต่สำเร็จด้วยแรงครู และแรงจากเจ้าของเดิม ซ้ำยังถึงพร้อมด้วยอำนาจพลังจิตตานุภาพของพระอริยะสงฆ์ แถมยังถือกำเนิดในราชาฤกษ์ หลวงพี่ท่านจึงสถาปนาพระงั่งรุ่นนี้ให้ชื่อว่า “พระยางั่ง เทวราชา”หรือความหมายนั้นก็คือเป็นพระยางั่งที่เหนือกว่าพระงั่งทั้งหลายทั่วๆไป ให้ใช้ได้รอบครอบจักรวาล ส่วนในด้านกระแสของเนื้อพระงั่งชุดนี้มีกระแสผิวพรรณวรรณะสุกสกาวสดใส ซึ่งหลวงพี่ท่านว่ายิ่งใช้บูชาผิววรรณะของพระงั่งจะแปรเปลี่ยนไป จะยิ่งผิวกลับสวยงามกว่านี้มาก

พระยางั่ง เทวราชาถือเป็นเครื่องรางอย่างหนึ่ง จึงไม่จำเป็นต้องห้อยคอสามารถห้อย แขวนเอวได้ ใส่กระเป๋ากางเกงได้ พกเป็นพวงกุญแจได้ ใส่ไปยังสถานที่อโคจรได้ไม่มีเสื่อม จะไปหาคนรัก ให้พกไว้ด้านซ้าย จะไปหาผู้ใหญ่ให้เขาเมตตา ให้พกไว้ด้านขวา เป็นดั่งมหารูด ส่วนผู้หญิงสามารถพกพาไว้ในเสื้อหรือเสื้อในได้ไม่ผิดกติกาใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าหญิงใช้ได้ ชายใช้ดี ไม่มีโทษภัยใดๆทั้งสิ้น แถมหลวงพี่ท่านเน้นแบบโบราณ คือเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ จึงจัดสร้างออกมาได้จำนวนน้อยมากๆ เรียกว่าใครคิดช้างานนี้ มีเสียใจภายหลังแน่นอน เพราะหากคิดถึงอัตราค่าบูชาแล้ว เรียกว่าเหมือนได้ฟรีครับ แถมได้บุญอีกต่างหาก

1.พระยางั่ง เทวราชา เนื้อกายสิทธิ์ชนวนล้วน พิมพ์นิ้วกระดก นับแบงค์ อุดด้าย อุดผง ฝังตะกรุด กดโค๊ต จัดสร้าง 5 ตน  (มีวิธีบูชาให้ทุกตน)

 

2.พระยางั่ง เทวราชา เนื้อชนวนผสม พิมพ์นิ้วกระดก นับแบงค์ อุดด้าย อุดผง ฝังตะกรุด กดโค๊ต จัดสร้าง 269 ตน  (มีวิธีบูชาให้ทุกตน)

Visitors: 40,171