ตะกรุดโสฬส อ.มนัส

ตระกรุดโสฬสมงคลคลุกผงอิทธิเจ(กฤติยาคมแฝดสองพลัง)

วิชาโบราณที่เชื่อกันว่ามีติดตัวเพียงดอกเดียวเที่ยวไปได้ทั่วโลก

ซึ่งนับวันจะหาผู้ที่สร้างได้ถูกต้องตามตำราดั้งเดิมน้อยมากๆๆๆ

เพราะสร้างยาก เสกยากเหลือเกิน

ตระกรุดโสฬสมงคล

คลุกผงอิทธิเจ ตำราสายวัดสะพานสูง ท่านอ.มนัส ขนาด 5 นิ้ว(วิธีบูชาแบบละเอียดมีให้)

มีจำนวนจำกัด ตระกรุดชุดนี้เป็นของเก่าสร้างมาร่วม 10ปีแล้ว

 

หากพูดถึงตะกรุดที่สุดแสนวิเศษและครองใจคอเครื่องรางมาช้านาน อันดับหนึ่งหลายคนคงนึกถึง”ตะกรุดโสฬส” หลวงปู่เอี่ยมแห่งวัดสะพานสูง ที่มีค่านิยมเรือนแสน เรือนล้านในปัจจุบัน แถมยังหาของแท้ได้ยากยิ่งเสียกว่างมเข็มในมหาสมุทร

แต่ใครจะรู้ว่าในปัจจุบัน พ.ศ.๒๕๖๑นี้ ยังมีอาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่งที่ได้ร่ำเรียนและสืบทอดวิชาการสร้างตระกรุดโสฬสมงคล สายวัดสะพานสูงไว้ โดยสืบทอดจากตำราเดิมอย่างไม่มีผิดเพี้ยน อาจารย์ท่านนั้นก็คืออาจารย์มนัส ถามว่าท่านสืบทอดตำราการสร้างนี้มาจากผู้ใด ตัวอ.มนัสเองท่านได้เรียนวิชานี้มาจากหลวงพ่อทองศุข วัดสะพานสูง

และได้เทียบชำระตำราพร้อมเคล็ดวิชาต่างๆเพิ่มจากท่านพระอาจารย์ชาลี ซึ่งพระอาจารย์ชาลีนี้ ทวดของท่านคือ ทวดเอม รุจิเรข ซึ่งเป็นผู้ปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงและได้รับการถ่ายทอดตำรานี้มาจากหลวงปู่เอี่ยม และทวดเอม ท่านก็ได้ถ่ายทอดตำรานี้ให้กับพระอาจารย์ชาลีเป็นผู้สืบต่อถัดจากท่าน ดังนั้นอ.มนัสท่านจึงได้สืบทอดตำรับตำราและวิธีการสร้างและเสกต่างๆได้อย่างถูกต้องท่านหนึ่งในยุคปัจจุบันนี้

ดังนั้นพระยันต์โสฬสมงคล ที่ท่านอ.มนัส จัดสร้างนั้นนับว่าเป็นการอนุรักษ์สืบทอดตำราเดิมอย่างไม่ผิดเพี้ยน เพราะในการสร้างตระกรุดโสฬสนั้นถือว่าสร้างยาก เสกยาก ผู้สร้างต้องรู้เคล็ด รู้วิธีลง แถมยังต้องใช้ความมานะอดทนในการเสกค่อนข้างสูง ซึ่งพอจะประมวลได้คร่าวๆดังนี้

-ตระกรุดแผ่นแรกลงบทพระพุทธคุณ ๕๖ และ ไตรสรณคมฌ์ ล้อมด้วยพระคาถากันภัย กันสัตว์ที่มีเล็บ กันช้าง กันเสือ กันงู กันจระเข้ กันปลาร้าย กันเต่าร้าย กันสิงโต กันยักษ์ กันผีเสื้อน้ำ กันคนจันฑาล

โดยมีเคล็ด "คาถากันฟ้าผ่า กันไฟ" บรรจุตรงกลางยันต์ ซึ่งสูตรนี้จะมีเฉพาะของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงเท่านั้น และมีองค์พระอยู่ตรงกลาง โดยใช้ "สูตรรัตนามาลา" ในการลงแต่ละอักขระ

-ตระกรุดแผ่นที่สอง ลงยันต์โสฬสมงคล และมีองค์พระอยู่ตรงกลางยันต์เช่นกัน สูตรที่ใช้ลงโสฬสมงคลนั้นจะพิศดารมาก และมีคาถากำกับมากกว่าในยันต์มหาโสฬสมงคลที่ท่าน อ.เทพย์ สาริกบุตรได้รวบรวมไว้ เช่นลงเลข ๑๖ จะต้องว่า โสฬสะมังคลัญเจวะ ตามด้วยคาถาพระเจ้า ๑๖ พระองค์ ส่วนเลขยันต์ตัวอื่นๆ ก็มีคาถากำกับเพิ่มในแต่ละตัวอีกเช่นกัน

-ด้านหลังล้อมด้วยพระคาถาบารมี ๓๐ ทัศน์ และมียันต์ ๓ และยันต์ ๔ ล้อมอยู่ โดยมีคาถากำกับทุกยันต์

-สูตรที่ใช้ชักยันต์จะเป็นของเฉพาะสายวัดสพานสูง จะแตกต่างกับสำนักอื่นๆ การเรียกสูตรยันต์ในแต่ละอักขระจะใช้สูตร "ชินะวะจะนะ ยุตตังหิ ฯลฯ " ไม่ได้ใช่สูตรกาโรโหติสัมภะโวที่ใช้กันทั่วๆไป

-ใช้สูตรกรึงยันต์ให้เกิดอิทธิฤทธิ์ อิทธิคุณตามตำหรับวัดสะพานสูง

-ในการเดินยันต์จตุโร (ด้านหลัง) จะต้องเดินให้เลข ๕ (พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์) อยู่ตัวสุดท้าย โดยลง นะโมพุทธายะ ด้วยรัตนมาลาสูตรอีกเช่นกัน

-สูตรลงและเสกองค์พระนั้นพิสดารมาก โดยใช้ทั้งอาการ ๓๒ ขันธ์ ๕ ธาตุ ๑๖ และมีการบวชองค์พระที่เป็นสูตรเฉพาะและใช้พระคาถาเสกของวัดสพานสูง

-พระคาถาที่ใช้เสกตะกรุดคือ "โองการมหาทมืน" โดยเนื้อคาถาใกล้เคียงกับในตำราท่าน อ.เทพย์ แต่ที่สำคัญนั้นท่านให้เสกถึง "๑ หมื่นจบ โดยเสกวันละ ๙ จบ จะใช้เวลาประมาณ ๓ ปี จึงจะสำเร็จเป็นตระกรุดโสฬสมงคล มหาวิเศษตามตำราโบราณ

-นอกจากนั้นเพื่อเป็นการเสริมอิทธิคุณให้กับตระกรุดชุดนี้ ท่านอ.มนัสยังได้เอาตระกรุดที่หุ้มถักดีแล้วลงไปคลุกกับผงอิทธิเจอีกชั้นหนึ่งอีกด้วย เพื่อให้เกิดเป็นอิทธิคุณกฤติยาคมแฝดเพิ่มฤทธิ์ทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ มหาละลวยงวยงง ลงไปอีกชั้นหนึ่ง

ดังนั้นตระกรุดโสฬสมงคลคลุกผงอิทธิเจ ชุดนี้จึงมีพุทธคุณดีครบสมใจนึกตามตำราโบราณที่ได้รจนาถ่ายทอดสือบต่อกันมา ผู้ใดได้ไว้บูชาย่อมมีเทพเทวดารักษา จำเริญสุขสวัสดิพิพัฒนมงคลทุกๆประการ โบราณว่าไว้ว่า “มีค่าควรเมือง”นั้นแลฯ

อุปเท่ห์และวิธีการใช้ตะกรุดโสฬสมงคลหลวงปู่เอี่ยม

๑.กราบ ๕ ครั้งก่อนใช้ (พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณ)
๒.เสกมือให้บริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจ ก่อนที่จะหยิบตะกรุด โดยจะต้องไม่ละเมิดศีลธรรมอันดีงาม
๓.ใช้พระคาถาอาราธนาเฉพาะสูตรของวัดสพานสูง
๔.ใช้พระคาถาสวมคอ หรือสวมเอว (มี ๒ คาถา) ตามที่จะใช้ โดยมีคาถาบริกรรมข้างขึ้นและข้างแรมแตกต่างกัน
๕.เมื่อจะถอดเก็บ จะต้องว่าพระคาถาขอขมาโทษที่อาจจะผิดพลาดล่วงเกินลงไป

Visitors: 39,164