พระขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย อ.ปู่บุญมา

**สูจิบัตรพ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย**

ครั้งแรกในรอบหลายสิบปีกับการจัดสร้างพ่อขุนแผนของท่านอาจารย์ปู่บุญมา อาจารย์ฆราวาสเรืองอาคม ผู้เป็นดั่งพระยาช้างเผือกที่ซ่อนตัวเร้นกายในเงาป่า จากพระขุนแผนชมตลาดน้อยที่ก่อประสบการณ์มากมายที่ท่านอาจารย์ปู่เคยจัดสร้างตั้งแต่สมัยดำรงสมณะเพศ และไม่เคยมีการจัดสร้างอีกเลยนานนับเป็นสิบๆปี โดยท่านให้เหตุผลว่า พระขุนแผนนั้นทำน่ะง่ายแต่เสกน่ะยาก ยิ่งตอนเป็นพระด้วยแล้ว ข้อจำกัดของศีลมันมาก เสกได้เต็มที่ก็แค่เมตตาและมหานิยม แต่ไอ้ครั้นจะลงวิชาให้สุดถึงเสน่ห์และมหาละลวยนั้นยาก เพราะอาจจะเข้าข่ายอาบัติ แต่ตอนนี้ปู่เป็นฆราวาสแล้ว สามารถลงวิชาด้านนี้ได้เต็มที่ ไม่มีข้อจำกัดจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ลูกศิษย์ท่านหลายๆคนทราบว่าอาจารย์ปู่จะทำขุนแผน จึงเกิดอาการตาลุก และอยากได้ไว้บูชา เพราะที่ผ่านมาแค่พระขุนแผนชมตลาดน้อยนั้นก็ก่อประสบการณ์มากมายให้เห็นเป็นที่ประจักษ์เรียกว่า เป็นยอดปรารถนาของศิษย์ที่ชอบสายเมตตาก็แล้วกัน

ครั้งนี้อาจารย์ปู่ท่านได้วางแบบไว้เป็นพ่อขุนแผนเต็มเชิงของรูปแบบฝ่ายโลกียะ นั่งขัดสมาธิร่ายพระเวทย์แลมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย นั่งอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว ขนาดกะทัดรัดไม่เล็ก ไม่ใหญ่สูงประมาณ 3ซม. ฐานกว้างประมาณ 1.5ซม.เรียกว่าขนาดกำลังสวยห้อยได้ทุกเพศ ทุกวัย ด้านหลังอาจารย์ปู่ท่านได้วางยันต์หัวใจพ่อขุนแผน ที่ท่านบอกว่ายันต์นี้ใครๆก็รู้จัก แต่การเสกให้เป็นและทำให้ขึ้นจนสำเร็จได้ นี่มันไม่ง่ายนะ แต่ถ้าเสกจนสำเร็จได้นี่รับรอง ไปไหน ทิศทางใดเหมือนดั่งมีลมหายใจพ่อขุนแผนอยู่กับตัว โบราณว่าอย่าไปฉงนสนเท่ห์เลย และอาจารย์ปู่ก็ได้วางอักขระอีก4ตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของสายวิชาท่าน ท่านว่าอักขระ4ตัวนี้ ถ้าถือจนขึ้นใจ สามารถใช้ได้สารพัดครอบจักรวาล อาจารย์ปู่ยึดถือมาแต่หนุ่มยันอายุป่านนี้เห็นอานุภาพมาแล้วมากมาย ผู้ใช้ย่อมรู้ ผู้ไม่รู้ย่อมไม่ได้ใช้...

มวลสารที่นำมาจัดสร้างพ่อขุนแผนรุ่นนี้เน้นมวลสารที่คัดเอามาแบบหัวกะทิ ทำให้จัดสร้างได้จำนวนน้อย อาจารย์ปู่ท่านว่าทำทั้งที ทำให้มันดี และให้มันจริง ถ้าทำเล่นๆสนุกๆ แบบสุกเอา เผากินอย่าไปทำ เสียเวลา เอาต้องเอาให้จริง แล้วอาจารย์ปู่ท่านก็ยิ้มพร้อมบอกว่าปู่ตั้งใจและเต็มใจทำและเสกพ่อขุนแผนชุดนี้แบบเต็มที่แน่นอน มวลสารขุนแผนชุดนี้ประกอบไปด้วย

-ผงเขียนกระดานชนวนลบด้วยสูตรนารายณ์แปลงรูป มหาละลวย มหาเสน่ห์ อิทธิเจ มหานิยมที่ท่านอาจารย์ปู่มีความเชี่ยวชาญอย่างมาก โดยอาจารย์ปู่เลือกเขียนวันที่มีฤกษ์ดีและเด่นด้านเสน่ห์เป็นที่สุด ท่านเขียนให้เป็นหน่อเนื้อเชื้อมวลสารสำคัญในการสร้างพ่อขุนแผนรุ่นนี้ถึง 5กระดานใหญ่แล้วจึงลบผงเก็บใส่ผอบเตรียมไว้ให้

-ผงนารายณ์แปลงรูป ของหลวงพ่อสิริ วัดตาล พระทองคำแห่งแผ่นดินรูปหนึ่งในยุคนี้ ซึ่งผงนี้ขึ้นชื่อลือชาด้านเมตตา มหานิยมสูงมาก

-ผงกะลาตาเดียว และกะลามหาอุจจันทรคราส ที่ดีเด่นด้านล้างอาถรรพ์ เสริมดวง เสริมทรัพย์รับโชค กันคุณไสยอวิชชาฝ่ายต่ำ ตลอดจนเด่นด้านเสน่ห์มหานิยมเป็นที่สุด

-ผงจินดามณี ที่ได้รับมอบมาจากวัดโพธิผักไห่ ที่เชื่อถือกันว่า จะเสริมดวงค้ำชะตา และเสริมสร้างวาสนาให้ผู้บูชาเจริญรุ่งเรืองอยู่เนืองนิจ

-ผงรวบรวมหัวว่านทางเสน่ห์ต่างๆมากมายทั้งขุนแผนสะกดทัพ กล่อมนางนอน ห้าร้อยนาง สาวหลงและเกสรว่านอีก 108ประการ

-ผงตามตำรายาเสน่หาเช่น เครือเถาว์หลง สำโรงพลัดแม่ แร่ 7สี ปฐวี 7บ้าน ว่านดอกทอง บัว2ขวัญ จันทร์ทั้งห้า ผงบัวพระเจ้า 5 พระองค์ ผงดินโป่ง 7โป่ง ผงยอดสวาท ผงยอดรักซ้อน ผงจันจิรา(ผงแป้งที่ทรงคุณทางเสน่ห์อย่างสูงของครูพระฤาษีโกศปีที่ปลุกเสกฝากไว้ในถ้ำอาถรรพ์ตามธรรมชาติ)

-ผงอิทธิเจหลวงปู่นวลที่ใช้ทำพระขุนแผนของท่าน ผงลูกอมมหาละลวย ชานหมากเสกและผงยาจินดามณีของสำนักวัดท่าเสา ที่ขึ้นชื่อลือนามว่าผู้ใดได้กินหรือบูชา จะสวัสดิโสภิณกว่าคนทั้งหลา

-ผงแป้งเสกที่ใช้สำหรับเจิมยอดฉัตรพระเจดีย์ เอาเคล็ดที่ว่า บูชาไว้แล้วไซร้ ชีวิตย่อมเจริญสูงส่งเหนือกว่าหมู่คนทั้งหลาย ดั่งยอดฉัตรพระเจดีย์ตั้งเด่นเป็นสง่ากลางท้องนภากาศนั่นแลฯ

นอกจากมวลสารเหล่านี้แล้วทุกๆองค์ยังมีตะกรุดจารยันต์ หัวใจเทวาภิรมย์-หัวใจเสน่ห์ และในองค์พิเศษจะมีหัวใจพ่อขุนแผนซ้อน สำทับกำกับลงไปอีกด้วย และพ่อขุนแผนชุดนี้ทั้งหมดท่านอาจารย์ปู่บุญมาจะทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวร่ายพระเวทย์ ในวันพุธที่ 6 พ.ค.2558 ซึ่งเป็นวันธงชัยย่อมส่งผลให้พระขุนแผนชุดนี้เข้มขลังเป็นเอก มิเป็นสองรองใครในแผ่นดินนั้นแลฯ

วันพุธที่ 6 พ.ค.2558 ฤกษ์วันธงชัย สารพัดดี ท่านอาจารย์ปู่บุญมา เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวพ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย ก่อนปลุกเสกอาจารย์ปู่รับศีลให้บริสุทธิ์ดีแล้ว(พระอาจารย์เก่ง เจริญพระพุทธมนต์ประกอบพิธี)

จึงเข้าที่โอมอ่านโองการดั่งพระเถระยุคโบราณ แล้วจึงอธิษฐานจิตบรรจุอิทธิคุณ เป็นลำดับขั้น จนเสร็จพืธีกินเวลาร่วมชั่วโมงเศษ ท่านจึงได้ออกจากสมาธิ และโปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เป็นอันจบพิธี

ท่านพูดสำทับย้ำเพียงสั้นๆว่า "พระรุ่นนี้นั่งเสกเพลินไม่สะดุดเลย พระขุนแผนนี้ดีมากๆนะลูกนะ" แล้วท่านก็ยิ้มอย่างเดียว

ลูกศิษย์ท่านที่มาเฝ้าสังเกตการต่างบอกว่า รุ่นนี้เสกนานนะครับ อาจารย์ปู่ท่านน่ะ ถ้าไม่เต็ม ไม่ขลัง ไม่ขึ้นนี่ท่านไม่ยอม ท่านต้องเอาให้เต็มเหนี่ยวท่านถึงจะเลิก..สาธุ

คงไม่มีนิยามหรือคำจำกัดความใดๆให้กับพระชุดนี้มากมาย นอกจากคำว่า "ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียดายครับ" 

พ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย อาจารย์ปู่บุญมา จัดสร้างทั้งหมดคือ

1.พ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย เนื้อกรรมการ ผงชนวนล้วน ฝังตะกรุดทองคำ 3 ดอกฝังพลอยเสกมหาโชค โภคทรัพย์ของหลวงปู่ปรง ทาด้วยน้ำมันประกาศิตพระร่วงเจ้า ติดแผ่นโค๊ตทองคำและมีหมายเลขกำกับทุกองค์ ( ไม่มีจำหน่าย แต่จะนำออกมาให้ประมูลในโอกาสพิเศษ หากทางคุ้มเทวามีกิจการงานบุญใดๆ )

2.พ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย เนื้อพิเศษ ผงชนวนเข้มข้น ฝังตะกรุดเงิน 3 ดอก ฝังพลอยเสกมหาโชค โภคทรัพย์ของหลวงปู่ปรง ทาด้วยน้ำมันประกาศิตพระร่วงเจ้า ติดแผ่นโค๊ตเงินและมีหมายเลขกำกับทุกองค์ จัดสร้างจำนวน 152 องค์

3. พ่อขุนแผนมนต์นารายณ์แปลงรูป มหาละลวย เนื้อผงชนวนผสมว่าน ฝังตะกรุดเงิน 2 ดอก ฝังพลอยเสกมหาโชค ทาด้วยน้ำมันประกาศิตพระร่วงเจ้า ติดแผ่นโค๊ตเงินและมีหมายเลขกำกับทุกองค์ จัดสร้างจำนวน 653 องค์  (มีคาถากำกับให้ทุกองค์)

Visitors: 39,134