พระอุดมลาภ (พระดูดทรัพย์) บ้านคุ้มเทวา

พระอุดมลาภ พระดูดทรัพย์ บ้านคุ้มเทวา 
 
สืบเนื่องจากการสร้างตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร เรียกลาภในปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีหลายๆท่านอยากให้ทางสำนักคุ้มเทวาสร้างวัตถุมงคลที่เน้นหนักในทางลาภผลออกมาอีก ด้วยประสบการณ์จากตะกรุดนั้นมีมากมายและหมดลงอย่างรวดเร็ว ทางข้าพเจ้าจึงได้คิดที่จะสร้างพระอุดมลาภขึ้นมาสักครั้งหนึ่ง
 
สาเหตุที่ชื่อว่า "พระอุดมลาภ" ด้วยคำว่าอุดมนั้น แปลได้ว่า ความสมบูรณ์ ถึงพร้อม ความดีเลิศ และแปลว่ามากมาย ส่วนคำว่าลาภ คือ ลาภผล ทรัพย์สินเงินทอง ทั้งอาหารการกิน รวมถึงการได้มาซึ่งโชคลาภหรือลาภลอยต่างๆที่ไม่ต้องลงแรงอะไร หรือที่เราเรียกว่าได้เปล่านั่นเอง
 
 
 
ซึ่งหากลองพิจารณาจากรูปทรงของพระอุดมลาภรุ่นนี้ ก็คงคล้ายกับพระสังกัจจายของทางไทย และพระเมตไตรยของทางจีนหรือที่เราชอบเรียกกันว่าพระสังกระจายจีน หรือแม้แต่ในทางนิกายมหายานของญี่ปุ่น ก็คงคล้ายกับพระโฮเท ที่ถูกยกย่องให้เป็นเลิศทางโชคลาภ เป็นเทพแห่งความสุขและรอยยิ้มนั่นเอง ซึ่งทั้งสามแหล่งความเชื่อที่กล่าวมานั้น ล้วนมีความเชื่อสืบๆกันมาว่าโดยลักษณะของพระรูปทรงแบบนี้ล้วน สื่อนัยยะและมีอิทธิคุณเน้นหนักไปในทางเมตตามหานิยม ความอุดมสมบูรณ์นานา บังเกิดโชคลาภแบบเน้นๆ และอุดมไปด้วยโภคทรัพย์นานัปการ รวมไปถึงบันดาลความสุขความสมหวังในชีวิต ให้เกิดความสุขกาย สบายใจของผู้บูชา เพราะอย่าลืมว่า นอกเสียจากเงินตรา ความมั่งคั่งร่ำรวยแล้ว สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ทุกผู้ทุกนามล้วนปรารถนา นั่นก็คือความสุขภายในจิตใจที่แท้จริง เพราะบางคนแม้นมีเงินจนล้นฟ้า แต่ก็หาความสุขในชีวิต ในครอบครัวแทบไม่ได้เลยก็มี ซึ่งเราๆท่านๆก็อาจคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างไม่มากก็น้อย
 
 
เพื่อเป็นการสืบสานตำนานตามรอยวิถีครูบาอาจารย์ของทางสำนักคุ้มเทวา พระที่หล่อด้วยโลหะนั้นจึงต้องมีชนวนศักดิ์สิทธิ์ผสมอยู่ด้วย จะเอาทองเหลือง ทองแดงธรรมดาที่ไม่มีคุณวิเศษอันใดมาหล่อหลอมไม่ได้ ดังนั้นทางสำนักฯจึงได้ ขอเมตตาจากครูบาอาจารย์ต่างๆที่ทรงคุณ ทั้งที่เป็นพระสงฆ์ และอาจารย์ฆราวาส เพื่อได้จารแผ่นชนวนยันต์เพื่อนำมาหลอมสร้างเป็นพระอุดมลาภในครั้งนี้ โดยมีที่พอสรุปได้คือ
 
-แผ่นจาร หลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี อายุ 105 ปี
-แผ่นจาร หลวงพ่อนพวรรณ วัดเสนานิมิต
-แผ่นจาร หลวงพ่อโสธร วัดเขากระโหลก
-แผ่นจาร พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา
-แผ่นจาร หลวงพ่อชม วัดกลางขุนแผน
-แผ่นจาร พระอาจารย์เก่ง วัดท่าเสา
-ชนวนสัมฤทธิ์โบราณ จารกำกับอีกครั้งโดย หลวงพ่อพิจารย์ วัดโพธิผักไห่
-แผ่นจาร ปู่จุก จอมอาคม
-แผ่นจาร พ่อครูจันทรา
-ชนวนพระกริ่งสุวิชาโน หลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี
-ชนวนพระโคตรเจ้าสัว
-ชนวนขอมพันปี หลวงพ่อโชคชัย วัดน้ำดิบ
-ชนวนแร่โคตรเศรษฐี เป็นต้น ฯลฯ
 
 
นอกจากนั้นยังมีแผ่นยันต์ที่เน้นจำเพาะอิทธิคุณทางด้านเมตตา โชคลาภ โภคทรัพย์ของบ้านคุ้มเทวา ดังนี้
-แผ่นยันต์จตุโรบังเกิดทรัพย์ เดินตารางวางเลขสลับไปมาเป็นแบบคู่มิตร จำนวนรวม 8 แผ่น
-แผ่นยันต์จตุโรความรุ่งเรือง 2 แผ่น
-แผ่นยันต์หัวใจเศรษฐี
-แผ่นยันต์พระสังกัจจายบังเกิดลาภ
-แผ่นยันต์หัวใจท้าวเวส(พระธนบดี) จ้าวแห่งทรัพย์
-แผ่นยันต์หัวใจแก้วแปดประการ
-แผ่นยันยันต์นะเศรษฐี ยันต์มหาลาภค้าขาย
-แผ่นยันต์พระฉิมพลี
-แผ่นยันต์โภคทรัพย์ ฯ
 
 
และทางสำนักฯได้นำชนวนแผ่นยันต์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เข้าพิธีใหญ่อีกครั้งหนึ่งโดยขอเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี อธิษฐานจิตซ้ำเพื่อเพิ่มพูนความเป็นมงคล ในพิธีจันทร์เพ็ญ(คืนลอยกระทง) ตามตำรับหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบืออีกด้วย ก่อนที่จะนำไปประกอบพิธีเททองหล่อขึ้นรูปเป็นองค์พระอุดมลาภในลำดับต่อไป
 
 
กล่าวถึงในส่วนวันประกอบพิธีเททองพระอุดมลาภนั้น ในช่วงเช้าท่านอาจารย์วีระพงษ์ โพธิจิตต และทางสำนักฯได้ประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ห้องพระของทางสำนักฯ โดยได้กราบขอเมตตาอัญเชิญญาณบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาทเป็นประธานประสิทธิให้กับชนวนและแผ่นยันต์ต่างๆเหล่านี้อีกครั้งหนึ่งเป็นวาระปิดท้าย
 
 
และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อถึงเวลาฤกษ์งามยามมงคล อันว่าเป็นฤกษ์มหาเศรษฐี รวยซ้อนรวย อาจารย์วีระพงษ์ได้เริ่มอ่านโองการบอกกล่าวต่อเทพยุดาฟ้าดิน ตลอดจนพ่อแม่ครูบาอาจารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ รวมถึงกล่าวขอขมาต่อครูอักขระ ครูเลข ครูยันต์ต่างๆที่จะทำการหลอมเป็นองค์พระอุดมลาภ ซึ่งการทำเช่นนี้เพื่อให้มงคลวัตถุนี้ครั้นเมื่อสำเร็จเป็นองค์พระออกมาแล้ว จะได้ปราศจากซึ่งมลทิณโทษใดๆ มีความบริสุทธิ์ในเจตนา เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์แฝงอยู่ในทุกอณูนั่นเอง
 
 
 
 
โดยพระอุดมลาภนี้ ได้มีการเททองเอาเคล็ดตามตำรา คือมีการเทเนื้อเงิน เนื้อทองคำนำฤกษ์ไปก่อน แล้วจึงเทเนื้อมหาชนวน องค์ครู และเนื้อสัมฤทธิ์ผสมชนวนตามลำดับจนครบถ้วน เรียกว่าเอาเงินเอาทองนำหน้าและเอาความสัมฤทธิ์ผลหรือความสำเร็จปิดท้าย จะได้นำมาซึ่งลาภผลต่างๆอย่างครบถ้วนสมปรารถนาทุกๆประการ สมกับเป็นพระที่อุดมไปด้วยลาภผลอย่างแท้จริง
 
 
ครั้นเมื่อเททองสำเร็จออกมาเป็นองค์พระอุดมลาภแล้วนั้น ทางสำนักฯก็ได้ทำการบรรจุผงศักดิ์สิทธิ์สำคัญๆต่างๆจนเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึงได้นำพระชุดนี้ขอเมตตาจากครูบาอาจารย์อีกมากมายที่เคารพนับถือ ให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิตสำทับให้อีกที เพื่อให้พระอุดมลาภชุดนี้บังเกิดกฤตยาคมแฝด เรียกว่าดีทั้งนอก ดีทั้งใน ซึ่งครูบาอาจารย์องค์สำคัญของทางสำนักฯ ที่ได้ไปขอเมตตาท่านมากที่สุดนั่นก็คือ
 
ท่านเจ้าคุณพระราชมงคลวุฒาจารย์ หลวงปู่ทอง สุวิชาโน อายุ 105ปี 82พรรษา วัดดอนไก่ดี สมุทรสาคร ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ซึ่งท่านเป็นพระเกจิชื่อนามอันเป็นมงคลว่า "ทอง" เหมาะสมคล้องจองกับพระชุดนี้อย่างยิ่ง โดยทางสำนักฯได้ขอความเมตตาหลวงปู่ท่าน และได้นำพระชุดนี้ติดตามหลวงปู่เวลาท่านมีงานพิธีต่างๆรวมแล้วถึง 10กว่าพิธีตลอดระยะเวลา3-4เดือนที่ผ่านมา แต่บางพิธีก็ไม่ได้บันทึกภาพไว้ ซึ่งทุกครั้งทางสำนักฯก็จะกราบเรียนหลวงปู่ท่านเสมอก่อนเข้าสมาธิอธิษฐานจิต ว่าขอท่านสงเคราะห์ด้านเมตตา ค้าขาย โชคลาภ คุ้มครองเป็นพิเศษ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็เมตตาพยักหน้ารับทุกครั้ง
 
 
พิธีต่างๆของพระอุดมลาภ ที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี ที่พอไล่เรียงได้ มีดังนี้
1.พิธีของท่านพระอาจารย์อดิเรก วัดหนองทราย จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
2.พิธีหลอมชนวนมวลสารรุ่น "พรหมประสิทธิ" ของคุณอั๋น โอกิ
3.พิธีรุ่น"ครบรอบชาตกาลร้อยปี" ของมูลนิธิหลวงพ่อรวย วัดตะโก จังหวัดอยุธยา พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
4.พิธีวัดบางบอน จังหวัดกรุงเทพ พร้อมกับพระคณาจารย์หลายรูป
5.พิธีเทวาภิเษก รุ่น "พรหมประสิทธิ" วัดประดู่ทรงธรรม จังหวัดอยุธยา พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
6.พิธีวัดสักใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
7.พิธีบูชาครูประจำปีของท่านพระอาจารย์เก่ง วัดท่าเสา จังหวัดสมุทรสาคร
8.พิธีรุ่น "รุ่งเงินล้าน" วัดท่ากระบือ จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
9.พิธีเทวาภิเษก รุ่น"พญายักษ์วัดแจ้ง" ณ วัดอรุณราชวราราม จังหวัดกรุงเทพ พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย อาทิ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วนฯ
10.พิธีวัดประดู่พระอารามหลวง จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมกับพระคณาจารย์มากมาย
 
ในหมู่ศิษย์ของหลวงปู่ทองเชื่อกันว่าหากวัตถุมงคลต่างๆแม้นได้ผ่านไอปราณเสกเป่าจากหลวงปู่เพียงอึดใจก็นับว่าศักดิ์สิทธิ์เป็นมงคลมากแล้ว แต่นี่ผ่านมารวมกว่า 10 พิธี และหากนับรวมถึงพระคณาจารย์ต่างๆที่ร่วมประกอบพิธีด้วยแล้ว ก็คงมีมากถึงหลายร้อยรูป พระอุดมลาภชุดนี้จึงเรียกได้ว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว..แน่นอน"
 
 
พระอุดมลาภ ชุดนี้นอกจากผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดีมาถึง 10พิธีที่แจ้งรายละเอียดในตอนที่แล้ว ทางสำนักฯยังได้นำไปขอเมตตาบารมีจากพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมปลุกเสกแบบจำเพาะให้อีกหลายรูป เพื่อให้พระชุดนี้มีอิทธิคุณครอบคลุมในทุกๆด้าน ผสานสายพลังวิชชารวมมาเป็นหนึ่งเดียว ดังนี้
 
1.หลวงพ่อสนม วัดพระปรางค์เหลือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพระเถราจารย์ที่ทรงด้วยอำนาจจิตและพุทธาคมรูปหนึ่งในยุคปัจจุบัน เป็นศิษย์สำนักตักศิลาสายวัดพระปรางค์เหลือง อันมีหลวงพ่อเงิน วัดพระปรางค์เหลือง หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังเป็นต้น
2.หลวงปู่พวง วัดเทพนรสิงห์ จ.บุรีรัมย์ เทพเจ้าแห่งความเมตตาดินแดนอีสานใต้ในปัจจุบัน หลวงปู่พวงท่านเลิศล้ำในวัตรปฏิปทา และแก่กล้าด้วยพุทธาคมเป็นที่นับถือไปโดยทั่วของคนบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมาก
3.หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด จ.เพชรบุรี ท่านถือว่าเป็นพระเกจิอันดับต้นๆของเมืองเพชรฯ เมืองคนดุในปัจจุบัน ประสบการณ์วัตถุมงคลของท่านมีมากมาย โดยส่วนตัวหลวงพ่อท่านมีเมตตาธรรมสูงมาก ท่านได้เมตตาสงเคราะห์ให้พระอุดมลาภนี้แบบเต็มที่
4.หลวงปู่ครูบาแก้ว วัดพระธาตุดอยทีมู จ.ตาก พระครูบาแก้วเป็นผู้ทรงด้วยอำนาจจิตและวิทยาคม เป็นที่รัก ที่ศรัทธาของชาวล้านนาในปัจจุบัน ยิ่งในพื้นที่จังหวัดตากแล้ว ชาวบ้านต่างขนานนามให้ท่านว่าเป็น "เทพเจ้าแห่งดอยทีมู"
5.หลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง จ.อุดรธานี หลวงพ่อเจริญรูปนี้ท่านเป็นผู้เจนจบในสรรพเวทย์วิทยาคมอย่างมากมาย รวมถึงภูมิปัญญาพื้นบ้านต่างๆที่ใช้สงเคราะห์คนมาโดยตลอด ทำให้หลวงพ่อท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ตั้งแต่ระดับคนใหญ่ คนโตในบ้านเมือง จนไปถึงพ่อค้าวานิช ชาวบ้านร้านตลาดหาเช้ากินค่ำ
6.หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ศิษย์สืบทอดพุทธาคมจากสายหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม หลวงพ่ออวยพรองค์นี้ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมานานหลายสิบปีแล้ว พิธีสำคัญๆในเมืองไทย ล้วนมักจะต้องมีชื่อท่านปรากฎเป็นพระนั่งปรกอธิษฐานจิตเสมอๆ ไม่เคยขาดเลย
 
 
นอกจากนี้ ยังได้นำเข้าพิธีบูชาครูประจำปี2565 ที่วัดน้ำดิบ จ.กำแพงเพชร อีกครั้งพร้อมมงคลวัตถุต่างๆและพญาภู่คำจำแลงหน้าทอง ซึ่งมีรายนามพระเกจิดังนี้
1.หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดหงส์รัตนาราม จ.กรุงเทพ
2.ท่านสิทธินันทาจารย์ จ.เชียงใหม่
3.พระอาจารย์เก่ง วัดท่าเสา จ.สมุทรสาคร
4.หลวงพ่อโชคชัย วัดน้ำดิบ จ.กำแพงเพชร 
 
ด้วยพระอุดมลาภนั้น มีลักษณะเป็นวัตถุมงคลรูปเคารพจากสามนิกาย สามความเชื่อ สามแหล่งที่มา ในทางไทยพุทธนั่นก็คือองค์พระมหากัจายน ซึ่งทางสำนักฯได้เข้าประกอบพิธีโดยพระเถราจารย์ผู้ทรงคุณผ่านไปแล้วอย่างมากมาย แต่ถ้าให้ทำเพียงเท่านั้นก็คงไม่ใช่วิสัยของบ้านคุ้มเทวาเป็นแน่ จึงได้ขอเมตตาเพิ่มเติมในส่วนพิธีเสกให้ครบถ้วนทุกนิกายตามความเชื่อในรูปเคารพนี้อีกก็คือ
 
 
ทางจีน ฝ่ายมหายาน เรียกพระลักษณะนี้ว่า "พระเมตไตรย" ได้ทำการปลุกเสกทั้งพระจีน ฝ่ายจีนนิกาย และพระญวน ฝ่ายอนัมนิกาย รวมไปถึงความเชื่อของทางญี่ปุ่น เรียกพระลักษณะนี้ว่า "โฮเท" ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ รอยยิ้มและความสุข ซึ่งก็ได้นักบวชในนิกายชินงอน ของญี่ปุ่น ประกอบพิธีให้อีกด้วย
 
โดยมีลำดับพิธีในส่วนเพิ่มเติมดังนี้
 
 
ได้ร่วมพิธีสังวัธยายมนต์ตามหลักพุทธมหายาน โดยคณะสงฆ์อนัมนิกาย และได้รับเมตตาจาก องค์ปลัดธรรมปัญญาธิวัตร(ธีระยุทธ) วัดอุภัยภาติการาม จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเปิดพุทธรัศมี ประจุพลัง ทางเมตตา โชคลาภคุ้มครองรักษา บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขกับผู้บูชา
 
 
พระอาจารย์เสี่ยชง สำนักสงฆ์สุธรรม กรุงเทพ เมตตาประกอบพิธี ไคกวง เปิดรัศมี และอธิษฐานจิตอัญเชิญบารมีพระเมตไตรย (พระสังกัจจายน์จีน) ตามหลักพุทธมหายาน ฝ่ายจีนนิกาย ให้ครอบคลุมลงพระอุดมลาภนี้ถ้วนทั่วทุกๆองค์
 
 
 
ได้รับความเมตตาจาก ท่านพระอาจารย์โยโก( you-kou) นักบวชนิกายชินงอน จากหุบเขาโคยะซัง เมืองวากายะมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำพิธีสาธยายมนตรายานในหอญี่ปุ่น เพื่อความเป็นมงคลแก่พระอุดมลาภ หรือพระโฮเท เทพแห่งโชคลาภและความสุข ตามความเชื่อของทางนิกายท่าน
 
 
 
ขอกล่าวถึงในส่วนของลักษณะองค์พระอุดมลาภนั้น ทางสำนักฯได้ออกแบบให้เป็นไปในทางมหายาน แต่หากสังเกตดีๆศรีษะองค์พระจะไม่โล้นกลมเสียทีเดียว จะมีคล้ายจุกเล็กๆอยู่ ซึ่งทางสำนักฯที่ได้ออกแบบลักษณะนี้ เพื่อต้องการให้คล้ายดั่ง "ทรงน้ำเต้าดูดทรัพย์" เพื่อเป็นเคล็ดดึงดูดเอาโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ความสุข ความสำเร็จเข้ามาสู่ตัวผู้บูชา บางคติยังมีความเชื่อกันว่า น้ำเต้านี้จะสลายพลังงานลบ พลังงานชั่วร้ายต่างๆให้มลายหายสิ้นไปอีกด้วย
 
 
และหากมองพิจารณากันต่อไปกายขององค์พระอุดมลาภ ก็อวบอ้วนคล้ายดั่งตุ๊กตาล้มลุก อุปมาดั่งคุณมนต์วิชชาเศรษฐีล้มลุก ไม่ว่าจะตกต่ำเพียงไหนในชีวิต เมื่อบูชาพระนี้ ย่อมพลิกฟื้นคืนชะตากลับมามั่งมีดังเดิมได้อีกครั้ง และมือทั้งสองของพระอุดมลาภนั้นอยู่ในกิริยากำลังประคองที่ท้อง บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์มีลาภเข้ามาไม่ขาดนั่นเอง
 
ในด้านพุทธคุณนั้น มีความเชื่อกันว่า จักเสริมส่งด้านโชคลาภ ดลบันดาลให้บังเกิดความอุดมสมบูรณ์พูนสุขในชีวิตอย่างที่สุด และทำให้ผู้บูชาเกิดมีปัญญาที่หลักแหลมเห็นลู่ทางโอกาสดีๆอยู่เสมอ ซ้ำยังเป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ความสมหวัง เป็นพระแห่งรอยยิ้มตามคตินิกายชิน-งอน ของทางญี่ปุ่น เพราะคนเราเมื่อมีความสุขกาย สุขใจที่ถึงพร้อม ย่อมบังเกิดแต่รอยยิ้มได้อย่างพระอุดมลาภนี้ รวมถึงเป็นเครื่องเตือนใจ เป็นกุศโลบายในการดำเนินชีวิต โดยทุกๆครั้งที่เราอาราธนาพระนี้ การที่ได้เห็นรอยยิ้มของพระอุดมลาภยิ้มให้กับเราทุกๆวัน ย่อมบังเกิดความเป็นมงคลเสริมสร้างกำลังใจ ในการทำงาน ฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตให้ดำเนินต่อไปได้
 
พระอุดมลาภ มีขนาดเล็กกะทัดรัดน่ารัก ห้อยพกพาสะดวกทั้งหญิงและชายด้วยมีขนาดฐานกว้างเพียง 1ซม. สูง 1.5 ซม. จัดเป็นพระชุดเล็กจิ๋วแต่แจ๋วแน่นอน โดยมีการจัดสร้างทั้งหมดดังนี้
 
 
1.พระอุดมลาภ(พระดูดทรัพย์) เนื้อมหาชนวน องค์ครู อุดผงหัวใจเศรษฐี ผงจตุโรบังเกิดทรัพย์ ผงยาสุระสะตี่ รวมถึงผงพุทธคุณทางบังเกิดลาภผลต่างๆ ฝังตะกรุดเงินหัวใจแก้วสารพัดนึก 1 ดอก จัดสร้าง 119 องค์ แถมถุงแดงแรงฤทธิ์พิชิตโชค ผ่านพิธี 1ใบ
**ด้วยพระเนื้อมหาชนวน องค์ครูนี้ทางสำนักฯมิได้ขัดแต่งล้างผิวให้สะอาด ด้วยเสียดายชนวนสำคัญที่ใช้เททอง จึงได้ปล่อยให้ผิวพระนั้นเป็นธรรมชาติแบบโบราณ(ผิวมะระ) เพื่อให้คงเอกลักษณ์มีความงามของเนื้อโลหะไม่ซ้ำแบบกันในแต่ละองค์ จึงขอแจ้งให้ทราบ
 
 
2.พระอุดมลาภ(พระดูดทรัพย์) เนื้อสัมฤทธิ์ผสมชนวน ชุบทอง อุดผงหัวใจเศรษฐี ผงจตุโรบังเกิดทรัพย์ผสมเข้ากับว่านที่มีคุณทางโชคลาภและค้าขาย จัดสร้าง 356 องค์ แถมถุงเขียวเหนี่ยวนำทรัพย์ ผ่านพิธี 1ใบ
 
 
หมายเหตุ
-พระอุดมลาภ เนื้อทองคำ 1 องค์ ไม่มีเปิดจอง
-พระอุดมลาภ เนื้อเงิน สร้าง 19 องค์ ไม่มีเปิดจอง เก็บไว้สำหรับงานที่ทางสำนักฯเห็นสมควร
-พระอุดมลาภ เนื้อสัมฤทธิ์ผิวโบราณ วรรณะสีแดง สร้าง 227 องค์ ยังไม่มีเปิดจอง ส่วนหนึ่งถวายครูบาอาจารย์ และใช้ในงานบุญของทางสำนักฯภายหน้า
 
 

 

Visitors: 39,120