ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ)

เอกองค์อัครสาวกที่พระพุทธองค์ ทรงยกยย่องว่าเป็น " เอตทัคคะผู้เป็นเลิศทางด้านลาภสักการะ" ว่ากันว่าผู้ใดน้อมกราบบูชา เคารพศรัทธาท่านด้วยใจจริง ชั่วชีวิตนี้จะมิรู้จักค่ำว่าอดอยาก หรือยากจนเลยฯ

 

 

ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) บ้านคุ้มเทวา ตอนที่1
 
นับเนื่องแต่โบราณนานมา หากพูดถึงเรื่องโชคลาภและความร่ำรวย ครูบาอาจารย์ท่านมักจะแนะนำให้ลูกศิษย์ลูกหาต้องบูชาองค์พระสีวลี ด้วยท่านเป็นผู้ที่เลิศทางด้านลาภสักการะ ในส่วนตัวข้าพเจ้าเองก็ได้พานพบกับความอัศจรรย์จากการบูชาพระสีวลีมาไม่น้อย จึงทำให้เกิดศรัทธามิเคยเคลือบแคลงสงสัยในอิทธิบารมีขององค์พระสีวลีเถระเจ้าเลยแม้แต่น้อย ยิ่งจะเห็นได้จากครูบาอาจารย์ตั้งแต่รุ่นเก่า ถึงปัจจุบัน ก็ยังมีคติความเชื่อสร้างองค์พระสีวลีในรูปแบบต่างๆ เพื่อบูชาสืบๆกันเรื่อยมาเสมอๆ
 
เพราะด้วยความที่พระสีวลีท่านเป็นผู้มากด้วยลาภสักการะ ไม่ว่าจะไปแห่งหนตำบลใด ความขัดข้อง ขัดสน ย่อมไม่บังเกิดขึ้น ว่ากันว่าภิกษุจะเปิดบาตรต่อเมื่อมีภัตตาหารมาถวาย แต่หากเป็นพระสีวลีเปิดบาตรย่อมเป็นนัยยะสื่อถึงองค์พระสีวลีท่านอธิษฐานบารมีเรียกลาภสักการะ และด้วยบารมีขององค์ท่าน ไม่ว่าเทพ พรหมเทวดา ผู้คนทั้งหลายใกล้ไกลแค่ไหน ย่อมอยู่เฉยมิได้ ต้องพากันมา อุปถัมภ์ อุปัฏฐากท่านช่วยเหลือท่าน
 
อันตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) ของทางบ้านคุ้มเทวาครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นตะกรุดสำคัญในสายมหานิยมชั้นสูง และเจริญด้วยลาภสักการะอีกวิชาหนึ่ง แถมยังได้รับความเมตตาจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์สำคัญๆของทางสำนักฯให้การสงเคราะห์เป็นกรณีพิเศษ ทุกๆท่านจึงมิควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจริงๆครับ
 
 
 
 
กล่าวถึงในส่วนการสร้างตะกรุดพระสีวลีครั้งนี้นั้น ทางสำนักฯได้ดำเนินการจัดสร้างตามจารีตเดิมทุกๆประการ ตั้งแต่การขออนุญาตบอกกล่าวต่อองค์พระสีวลีเถระเจ้าและพระเดชพระคุณหลวงพ่อกวยเพื่อความเป็นมงคลเสียก่อน แล้วจึงทำการประสะชำระแผ่นตะกั่วที่ใช้ลงยันต์ให้บริสุทธิ์ ส่วนในการลงจารยันต์นั้น ในแต่ละวันก็ลงได้จำกัดเนื่องจากต้องภาวนาขณะจารพระยันต์ และยังลงได้แค่ตามกำลังวันนั้นๆ คือ วันอาทิตย์มีกำลังวัน 6 ก็จะลงได้เพียง 6 ดอก ส่วนวันจันทร์มีกำลังวัน 15 ก็ลงได้ 15 ดอก ฯลฯ ซึ่งตะกรุดทุกๆดอกเป็นการจารมือ มิใช่ปั๊มสำเร็จรูปมาจากโรงงานแต่ประการใด จึงต้องใช้เวลาพอสมควรในการลงเพื่อให้ครบตามที่ตั้งใจไว้
 
 
ซึ่งพระยันต์ที่ลงไว้นั้นเป็นยันต์หัวใจองค์พระสีวลีหรือหัวใจพระฉิม ล้อมด้วยพระคาถาเรียกลาภสักการะทุกทิศทางไม่ขาดสาย โดยที่เมื่อลงแผ่นจารจนครบถ้วนแล้ว ในการม้วนตะกรุดก็ยังมีเคล็ดคือ ได้ทำการม้วนเข้าหาตัว เพื่อว่าลาภสักการะต่างๆย่อมน้อมนำเข้ามาหาผู้บูชาตะกรุดนี้ ซึ่งเมื่อม้วนเสร็จแล้วได้ทำการบรรจุของมงคลไว้ภายในตัวตะกรุด นั่นก็คือด้ายสายสิญจน์มงคลเงินล้าน (มีแต่ได้ไม่มีคำว่าเสีย) ซึ่งเป็นสายสิญจน์ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี อายุ 105ปี ใช้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลรุ่น”ครูผึ้งและพระปัจเจกโพธิ์แสนล้าน” นอกจานั้นยังได้บรรจุผงปิดไว้ที่หัว-ท้ายของตะกรุดทุกๆดอก ซึ่งผงและมวลสารที่ใช้ผสมอุดไว้ มีคร่าวๆดังนี้
-ผงลบเรียกสูตรหัวใจพระสีวลี
 
-ผงรังต่อลาภ-มหาสิทธิโชค ที่ใช้ในพิธีจันทร์เพ็ญ 2563
 
-ผงมหานิยม คนรักทั้งเมืองที่ลบเรียกสูตรโดยปู่จุก จอมอาคม
 
-ผงยาวาสนาจินดามณี
 
-ผงว่านต่างๆอันได้แก่ว่านพระฉิม ว่านตระกูลเศรษฐีอันมีนามมงคล เช่นเศรษฐีเรือนนอก เศรษฐีเรือนใน เศรษฐีเรือนกลาง เศรษฐีพันล้าน ว่านนำโชค และว่านทางเมตตามหานิยมต่างๆที่สำนักได้เก็บไว้และเข้าพิธีสำคัญต่างๆมาโดยตลอด
 
-และยังมีตัวประสานสำคัญคือ น้ำผึ้งที่ใด้ใช้ถวายบูชาพระสีวลีในทุกๆวันเพ็ญ15ค่ำ ด้วยความเชื่อว่าอดีตชาติพระสีวลีท่านได้เคยถวายน้ำผึ้งบูชาต่อองค์พระวิปัสสีพุทธเจ้า และได้อธิษฐานจิตที่จะขอเป็นเอตทัคคะผู้เลิศทางด้านลาภสักการะในอนาคตกาล ด้วยอานิสงค์นี้จึงส่งผลให้ทุกๆ ชาติที่ท่านเกิดมาจึงเป็นผู้สมบูรณ์พร้อมไปด้วยลาภสักการะ มิรู้จักคำว่าอับจนเลย
 
 
**ในตะกรุดทุกๆดอกจะอุดผงจนล้นหัว ล้นท้าย ถือเป็นเคล็ดทรัพย์สินเนืองนองจนล้น เหลือกินเหลือใช้ เหลือจ่ายเหลือเก็บ และยังได้ตอกโค๊ตรูปก้อนทองคำ สัญลักษณ์อันเป็นมงคลในด้านทรัพย์สินเงินตรา กำกับไว้ทุกๆดอกอีกด้วย
 
 
จะขอกล่าวในส่วนอิทธิคุณของตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) ตามแต่โบราณนั้นมีความเชื่อสืบๆกันมาว่า
 
-ผู้บูชาพระสีวลีเปิดบาตร ย่อมมีอานิสงส์มาก ทั้งในด้านลาภสักการะ ขจัดความอับจน ความมืดมนในชีวิต แม้นเดินทางไปอาศัยอยู่แห่งหนตำบลใด ย่อมนำพาลาภสักการะมาสู่ตน มิรู้จักคำว่าอดอยากเลย ถึงจะหมดก็จะมีมาเพิ่ม แม้นมีอยู่แล้ว ย่อมดึงดูดซึ่งทรัพย์อันพึงใจมาเพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ที่จะเห็นผลจริง ย่อมต้องปฏิบัติเชื่อถือ เคารพศรัทธาต่อองค์พระสีวลีท่านด้วยใจจริงเช่นกัน ท่านว่ามิช้านานจะเห็นคุณเป็นอนันต์
 
-เชื่อกันว่าการบูชาพระสีวลีเปิดบาตรนั้น เป็นดั่งเมตตามหานิยมชั้นสูงยิ่ง ด้วยท่านเป็นที่รักของมวลหมู่เทพเทวดา อินทร์ พรหม ยม ยักษ์ ดังนั้นผู้บูชาตะกรุดนี้ย่อมเหมือนได้รับการปกปักรักษาคุ้มครองดูแลจากเทพเทวาทั้งหลาย และยังเป็นที่รักของมวลมนุษย์ ใครพบเห็นย่อมบังเกิดความเมตตาปราณี และช่วยเหลือเกื้อกูลอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอๆ
 
-เชื่อกันว่า บริษัท ร้านค้า โรงงาน บ้านเรือนอาศัยของใคร ที่ทำมาหากินไม่ขึ้น โชคลาภไม่ปรากฏ อัตคัดขัดสน ให้เร่งบูชาตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตรนี้เถิด โดยจะแขวนไว้ที่เสาเอก ที่หิ้งบูชา หรือบริเวณตรงทางเข้าออกด้านหน้าก็ได้ แล้วหมั่นสวดบูชาพระคาถาในทุกๆวัน เหมือนประหนึ่งดั่งได้อัญเชิญบารมีแห่งองค์พระสีวลีเถระเจ้าเข้าไปสถิตยังสถานที่นั้นๆ ย่อมสามารถผ่อนหนัก ผ่อนเบาแปรเปลี่ยนไปในทางที่ดีเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้ในไม่ช้านานแลฯ
 
-เชื่อกันว่าแม้นจะทำการค้าขายให้บังเกิดกำไรงอกงาม ให้พึงอาราธนาตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตรนี้ ลงไปแช่ในน้ำสะอาดทำน้ำพระพุทธมนต์เอาเถิด ประพรมสินค้า ร้านค้าร้านขาย และพรมศีรษะตนเองในทุกๆวัน ย่อมบังเกิดสวัสดิมงคล สมใจปรารถนาทุกๆประการ
 
 
 
 
**ด้วยตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ)นี้ เป็นของสูง จึงมิควรพกพาต่ำกว่าเอว ควรห้อยคอ หรือเหน็บแหนบติดเสื้อ ติดกระเป๋าถือ ห้ามใส่ในกระเป๋ากางเกง หรือแขวนเอว แขวนพวงกุญแจเป็นอันขาด แม้นจะตั้งบูชาสักการะควรจัดวางไว้ในที่อันสมควร จึงถือว่าเป็นการเคารพและเป็นมงคลแก่ผู้บูชาอย่างยิ่งฯ
 
 
กล่าวถึงส่วนในพิธีอธิษฐานจิตตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตรนั้น ทางบ้านคุ้มเทวาได้นำไปขอความเมตตาจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ดังนี้
 
 
ได้รับความเมตตาจากปู่จุก จอมอาคม โดยทางสำนักฯได้กราบเรียนปู่ท่าน เพื่อขอเมตตาให้ประจุคุณวิชาด้านเมตตามหานิยมชั้นสูงลงในตะกรุดชุดนี้ ด้วยเล็งเห็นว่าในภาวะปัจจุบันในการทำมาหากิน เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง หรือทรัพย์สินอันใดที่พึงใจในทางโลก บางเรื่องมันเป็นสิ่งที่คาบลูกคาบดอก และยิ่งในเรื่องมหานิยมแล้ว ย่อมควรที่จะขอเมตตาจากครูบาอาจารย์ในสายฆราวาส ซึ่งปู่จุกเองท่านก็รับทราบและได้ทำการประจุคุณวิชาต่างๆให้ตามที่กราบเรียนท่านอย่างครบถ้วน ซึ่งพอปู่ท่านได้ปลุกเสกอยู่พักหนึ่ง ท่านก็ลืมตาพร้อมให้พรว่า “พระสีวลีนี้ดีบูชาไว้เถอะ รับรองไม่มีอดอยาก แต่ต้องถือให้มันจริงๆนะ”
 
 
นี่เป็นเพียงท่านแรกที่เมตตาสงเคราะห์ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ)ให้กับทางสำนักฯ ถ้าท่านใดติดตามกันมา อาจจะคิดว่าแค่นี้ก็ที่สุดแล้ว แต่ยัง...ครับ ถ้าไม่ถึงใจจริงๆ บ้านคุ้มเทวาคงไม่ทำแน่นอน
 
 
 
 
ในส่วนวาระที่2 ได้ขอความเมตตาเป็นกรณีพิเศษจากพระอริยะสงฆ์ 5 แผ่นดิน ท่านเจ้าคุณพระราชมงคลวุฒาจารย์ หรือหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี อายุ 105ปี 82 พรรษา พระผู้รู้ราตรีนานผู้เป็นดั่งเพชรเม็ดงามแห่งลุ่มน้ำท่าจีนในยุคปัจจุบัน โดยได้กราบเรียนขอหลวงปู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ซึ่งท่านก็เมตตาสงเคราะห์โดยมิขัดข้องใดๆ ท่านให้นำกล่องบรรจุมงคลวัตถุทั้งหมดเอาวางไว้ที่ข้างตัวของท่านในพิธีๆหนึ่งที่กรุงเทพฯ และหลวงปู่ทองท่านก็ได้แผ่เมตตาอธิษฐานภาวนาให้เป็นเวลาถึง 1ชั่วโมงจึงได้ถอนสมาธิออกมา ทางสำนักฯนั้นมั่นใจในอำนาจจิตตานุภาพของพระคุณหลวงปู่ทองอย่างมาก และท่านเองยังเป็นผู้มีคุณธรรมถือ “จาคะ”เป็นที่ตั้ง นั่นคือการสละออก โดยไม่ยึดถือ ยึดติดสะสมสิ่งใด ยิ่งเลยทำให้ท่านเป็นผู้ที่มีลาภสักการะมากมาย ผู้คนให้ความนับถืออย่างล้นหลามในปัจจุบัน
 
 
 
 
จึงทำให้ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ)ชุดนี้ ถึงพร้อมไปด้วยอำนาจพระสังฆคุณที่เชื่อมผ่านการอธิษฐานโดยหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี นับได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่เปี่ยมด้วยอิทธิคุณและทรงคุณค่ายิ่งนัก
 
 
 
 
วาระปิดท้ายของตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ)นั้น ทางสำนักฯได้จัดพิธีตั้งเครื่องบูชาคำนับน้อม ขออัญเชิญบารมีที่เบื้องหน้ารูปเหมือนองค์พระสีวลีเถระเจ้า ผู้เป็นเลิศทางลาภสักการะ และคุณพ่อกวย ผู้สำเร็จวิชาดวงแก้วพระสีวลี โดยกราบขอบารมีอันเป็นทิพย์ขององค์ท่านทั้งสองได้โปรดแผ่บารมีมาประสิทธิให้ถ้วนทั่ว ให้ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตรชุดนี้ มีความเข้มขลัง มีความศักดิ์สิทธิ์ และมีฤทธิคุณเฉกเช่น เมื่อครั้งที่ท่านทั้งสององค์ยังดำรงสังขารอยู่ทุกๆประการ พระสีวลีและคุณพ่อกวยท่านเป็นผู้มีฤทธิ์ทางด้านลาภสักการะมากฉันใด ขอให้ผู้บูชาที่ถือครองตะกรุดชุดนี้มีลาภสักการะมากฉันนั้น….
 
 
อนึ่งด้วยข้าพเจ้าผู้ประกอบพิธียังเป็นเพียงผู้น้อย ที่มิมีคุณวิเศษอันใดไปเสกเป่าพระนามแห่งพระอรหันต์ และมิอาจกล้าปลุกเสกทับรอยครูบาอาจารย์ที่กระทำพิธีก่อนหน้า จึงขอใช้วิธีอาราธนาบอกกล่าวขอบารมีพระท่านทั้งสององค์ ที่กล่าวมาเบื้องต้นเป็นการปิดท้าย เพื่อหวังใจให้ตะกรุดชุดนี้ครบถ้วนบริบูรณ์ด้วยแรงครู ทั้งครูพระ ครูฆราวาส ครูในแดนทิพย์แดนธรรม
 
 
ชุดตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) ใน1ชุดมี 3 รายการ คือ
 
1.ตะกรุดพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) เนื้อตะกั่วอุดผง ยาวประมาณ 4ซม. ตอกโค๊ตก้อนทองกำกับ 1ดอก
 
2.ภาพพระสีวลีเปิดบาตร(เรียกลาภ) ขนาด 2.5*2นิ้ว 1 ภาพ
 
3.เหรียญขวัญถุงมหาลาภ ตอกโค๊ตก้อนทองกำกับ 1 เหรียญ
 
จัดสร้างจำนวน 293 ชุด  (มีคาถาบูชาแนบไปด้วย)

 

Visitors: 39,135