พิธีจันทร์เพ็ญ พ.ศ.2564

หนึ่งปีมีเพียงครั้ง ขอเชิญร่วมงานพิธีจันทร์เพ็ญ เสริมสิริมงคลชีวิต ในคืนวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ขึ้น15ค่ำเดือน12 ตรงกับวันลอยกระทง
ประกอบพิธี ณ วัดท่าเสา ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
 
 
 
มีความเชื่อสืบกันมาแต่โบราณว่า การได้ร่วมพิธีจันทร์เพ็ญนั้น ประหนึ่งดั่งเป็นการชุบตัวให้บังเกิดสง่าราศี ไปทางไหนก็มีแต่คนรัก คนเมตตา คนอุปถัมภ์ค้ำชู และยังสามารถเสริมดวงชะตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งพิธีที่จัดนั้นเป็นตำรับสายวิชาเดิมของหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำท่าจีน
 
ที่สำคัญพระอริยะสงฆ์นามมงคล พระราชมงคลวุฒาจารย์ (หลวงปู่ทอง สุวิชาโน) วัดดอนไก่ดี อายุ105ปี ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อรุ่งอันโด่งดัง ท่านได้ให้ความเมตตาเดินทางมาเป็นประธาน อธิษฐานจิตทำน้ำมนต์จันทร์เพ็ญและมงคลวัตถุต่างๆตามตำรับโบราณของหลวงพ่อรุ่ง องค์อาจารย์เป็นปฐมฤกษ์อีกด้วย
 
 
 
กำหนดของงานพิธีมีดังนี้
-เวลาประมาณ 18.29น. พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์
 
-เวลาประมาณ 18.59น.พระเดชพระคุณหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี จะอธิษฐานจิตทำน้ำพระพุทธมนต์จันทร์เพ็ญ ตลอดจนวัตถุมงคลต่างๆ เพื่อเสริมสิริมงคล ชุบราศี เปิดทางชีวิตให้กับผู้ที่มาร่วมงานอยู่ในมณฑลพิธีทั้งหมด
 
**ในปีนี้ทางวัดท่าเสา ของดการรวมตัวอาบน้ำมนต์ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงควบคุม-เฝ้าระวังสถานการณ์โควิด แต่จะให้นำน้ำมนต์จันทร์เพ็ญในพิธีที่ได้จัดเตรียมไว้หลังหลวงปู่ทองท่านอธิษฐานจิตแล้ว มอบให้ทุกๆท่านกลับไปอาบเองที่บ้านในเวลาเที่ยงคืนแทน
 
 
 
-ท่านที่ร่วมทำบุญในพิธี 100 บาท จะได้รับมอบปฏิทินภาพหลวงปู่ทอง เลื่อนสมณศักดิ์ ขนาดใหญ่ 1 ภาพ และภาพพระสีวลีเปิดบาตร รับทรัพย์ขนาดใหญ่ 1 ภาพ เป็นที่ระลึก (มีจำนวนจำกัด)
 
-ท่านที่ต้องการทำบุญบูชาน้ำมนต์กลับบ้าน สามารถทำบุญได้ตามศรัทธา เพื่อชำระหนี้สงฆ์ค่าน้ำ ค่าไฟของทางวัด
 
-ข้อกำหนด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาล กรุณาเว้นระยะห่าง โซเชียล ดิสแทนซิ่ง (social distancing) พิธีกรรมบางอย่างสามารถต้องปรับเปลี่ยนไปได้ตามความเหมาะสม และทุกท่านที่มาร่วมพิธีต้องสวมหน้ากากอนามัยมาให้เรียบร้อยทุกๆท่าน ท่านใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ของดเว้น ห้ามเข้าร่วมประกอบพิธีทั้งหมด

การเดินทางมายังวัดท่าเสา ท่านที่มีรถส่วนตัวขอให้เดินทางมาตามแผนที่ ที่เรามีให้ในข้อความด้านล่าง หรือเปิดแผนที่ในGoogle map แล้วพิมพ์หาคำว่า วัดท่าเสา อ.กระทุ่มแบน แล้วขับมาตามแผนที่ก็สะดวก (สถานที่จอดรถในวัดมีสะดวกสบาย สามารถจอดได้ทั้งที่โรงเรียนวัดท่าเสา และภายในวัดท่าเสา) 

หากมาด้วยรถโดยสารสาธารณะ 

1. รถตู้สายพาต้า - กระทุ่มแบน จอดประจำ ณ พาต้าปิ่นเกล้า(35บาท) แจ้งโชเฟอร์ว่าลงตลาดกระทุ่มแบน เมื่อลงรถตู้แล้วจะมีวินมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ให้ บอกว่ามาวัดท่าเสา ค่าโดยสารประมาณ 20 บาท 

2.รถเมล์ ขสมก.ครีมแดง สาย 189 บางกอกใหญ่ - กระทุ่มแบน แจ้งกระเป๋ารถว่าลง แยกวัดดอน-โรงพยาบาลกระทุ่มแบน แล้วขึ้นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาจนถึงวัด 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายกรรมการ 099-639-5399

Visitors: 39,129