ปู่ชิน จอมขมังเวทย์

หลายคนเชื่อกันว่า “บางคนเกิดมา เพื่อที่จะเป็น “ หรือบางคนก็แค่ เกิดมาเพื่อที่..อยากจะเป็น 

วันนี้ทางคุ้มเทวา ขอเสนออัตชีวประวัติ ของสุดยอดอาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่งซึ่งอาจเรียกได้ว่าท่านนั้นเกิดมาเพื่อที่จะเป็น จอมขมังเวทย์อย่างแท้จริง อาจารย์ท่านนี้มีนามว่า อาจารย์ชิน แก้วประไพ หรือคนทั่วไปในแวดวงไสยเวทย์มักเรียกท่านว่า “อาจารย์ปู่ชิน จอมขมังเวทย์” 

ปัจจุบันท่านมีอายุได้ 87ปี เดินเหินคล่องแคล่ว ความจำยังดี ไม่มีหลง ยิ่งสายวิชานับว่าแกร่งกล้าไม่เป็นรองใคร ลูกศิษย์ ลูกหาทั้งพระและฆราวาสมาเรียนกับท่านมากมาย ยิ่งเกจิในเมืองเพชรหลายคนก็ลูกศิษย์ท่าน บางคนก็เป็นญาติ เป็นหลานท่าน 

ปู่ชินเป็นคนเพชรบุรีโดยกำเนิดเกิดที่บ้านท่ายาง เป็นผู้ฝักใฝ่และสนใจในไสยเวทย์มาตั้งแต่เด็กๆ พอโตอ่านออกเขียนได้ ตามประสาเมืองคนดุ เมืองคนจริง ชายหนุ่มทั้งหลายต่างต้องเสาะแสวงหาที่ฝากตัวเพื่อจะได้มีครูบาอาจารย์และของดีไว้คุ้มหัว คุ้มตัว แต่สำหรับปู่ชิน เป็นคนที่หากสนใจสิ่งใดแล้วต้องไปให้สุด ท่านก็เลยไม่เคยหยุดแค่ที่คำว่าวัตถุมงคล 

แต่ท่านกลับให้ความสนใจในศาสตร์พระเวทย์และอักขระเลขยันต์ต่างๆอย่างตั้งใจ จึงได้เริ่มฝากตัวร่ำเรียนกับครูบาอาจารย์มากมายในเมืองเพชร ซึ่งพอจะประมวลได้ดังนี้

หลวงพ่อขาว วัดท่ามะเกลือ อ.บ้านลาด เพชรบุรี โดยท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาทางเมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยม เสกน้ำมัน เสกสีผึ้งมหาเสน่ห์ และที่เด็ดขาดคือมนต์พ่อขุนแผน น้องนางน้ำตาตก (ต้นฉบับ ตัวจริง เสียงจริง หนึ่งเดียวในเมืองเพชร) ซึ่งมนต์นี้ปู่ชินบอกว่า หากใจไม่แข็งพอ ใช้กันแบบขาดสติ รับรองว่าได้ปีนต้นงิ้วกันเพลินเลยล่ะพ่อคุณ

หลวงพ่อเยิ้ม วัดใหม่บางจาก ท่านได้เมตตาถ่ายทอดวิชาการสักยันต์หนุมาน และพระเวทย์ต่างๆ

หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ท่านเมตตาถ่ายทอดทั้งตำราหมอยา ต่อกระดูก รักษาสัตว์วัวควายที่ขาหัก มนต์ลงกระหม่อมทางเมตตาและคงกระพัน

หลวงพ่อเพิ่ม วัดไทรงาม ท่านได้เมตตาถ่ายทอดวิชาด้านมหาอุดให้ ซึ่งตัวปู่ชินเองสมัยรุ่นๆ แกเคยโดนลอบยิงระยะประชิดถึง4ครั้ง แต่ไม่เคยได้ระคายผิวของแกแม้แต่ครั้งเดียวก็หาไม่ เพราะปืนสับไม่แตก เสียเป็นส่วนใหญ่

อ.เพี่ยม เมืองเพชร อ.พงษ์ เมืองเพชร อ.นิด ประจวบ อ.ณิน เมืองเพชร อ.คง วัดใหญ่ เพชรบุรี ซึ่งอาจารย์ทั้ง 5 ท่านนี้ได้ถ่ายทอดต่อยอดวิชาทางด้านสักยันต์ ลงนะต่างๆทั้งเมตตา มหาเสน่ห์ แคล้วคลาด คงกระพัน ครอบจักรวาล

อ.จวง ครูหนังตะลุง ขุมพร ถ่ายทอดมนต์ครูหนัง มหาเสน่ห์ มหานิยมให้

พระอาจารย์วัดศาลาหมูสี เมืองเพชร ถ่ายทอดประสิทธิยันต์ทศกัณฐ์เชยนางให้

และยังมีอาจารย์อีกหลายๆท่าน เอ่ยกันไม่หมดทีเดียว ซึ่งทำให้รู้ว่าอาจารย์ปู่ชิน ท่านเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียนอย่างมาก

Visitors: 40,184