พรหมบุตร หลวงปู่ทอง อา่ยุ104ปี วัดดอนไก่ดี

"กับครั้งหนึ่งในชีวิต ที่พ่อและแม่จะมีโอกาสได้ปลุกเสกพระมอบให้กับลูกไว้บูชา"  วัตถุมงคล รุ่น”พรหมบุตร”หลวงปู่ทอง สุวิชาโน อายุ 104ปี วัดดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร

เหรียญพรหมบุตร เหรียญแห่งความรัก ความกตัญญู หลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี กับความหมายอันเป็นมงคลที่ปรากฏบนพื้นเหรียญ

 ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางปรากฏเป็นรูปพรหมบุตร ประกอบด้วยทุติยพักตร์ 2 หน้า อันเป็นสัญลักษณ์ของ มาตาพรหม(แม่) และปิตาพรหม(พ่อ) ผู้มีพระคุณสูงสุดของลูกทุกๆคน ด้านบนยอดสุดของศีรษะพรหมเป็นรูปพระพุทธ อันเป็นสำนวนเปรียบเปรยแต่โบราณว่า “บิดามารดาเป็นทั้งพระ เป็นทั้งพรหมของบุตร”

โดยพรหมบุตรนี้ ในมือของท่านถือสิ่งมงคลอยู่ 3 สิ่ง อันประกอบด้วย

1.คัมภีร์ แทนความหมาย พ่อแม่เป็นครูคนแรกของลูก เพราะท่านได้สั่งสอนอบรมชี้แนะให้ความรู้ ทั้งการพูดและกิริยามารยาทให้ลูกก่อนคนอื่นๆ โดยที่ท่านมิรู้จักคำว่าเหนื่อยหน่ายเลย

2.คทา เปรียบได้กับ ไม้เรียวอันวิเศษที่พ่อแม่คอยใช้ตี ใช้สั่งสอนอบรมลูก เพื่อให้ดำรงตน ดำรงชีวิตในสังคมให้อยู่ในทางที่ถูกที่ควร เป็นคนดีมีศีลธรรม

 3.มหาสังข์ทักษิณาวรรต ที่กำลังหลั่งน้ำลงที่คำว่าพรหมบุตร เปรียบได้กับความรักของพ่อแม่ที่ประดุจดั่งน้ำทิพย์ชโลมใจ ให้ลูกๆได้มีความชุ่มเย็นอยู่เสมอๆ ไม่ว่าลูกจะมีทุกข์ร้อนแค่ไหน พ่อแม่ก็พร้อมจะเป็นยาเย็นที่บรรเทาทุกข์ให้กับลูกตลอดไป

4.ส่วนอีกมือหนึ่งอยู่ในท่าประทานพร ระดับอกฝั่งเบื้องซ้าย เปรียบได้กับความรัก ความห่วงหาอาทร ความปรารถนาดีของพ่อแม่ ที่เสมือนประหนึ่งพรอันวิเศษที่ออกมาจากใจที่แท้จริง โดยมิเคยหวังสิ่งตอบแทนใดๆกลับคืน

ในส่วนของอักขระมหาวิเศษที่นำมาล้อมรอบเหรียญ อ่านได้ดังนี้

“พุทธังรักษา ธัมมังรักษา สังฆังรักษา อินทรารักษา พรหมมารักษา เทวารักษา ปิตามาตารักษา อาจาริยารักษา สัพพรักษา ภวันตุเม”

 ตีความก็คือ เหรียญพรหมบุตรนี้ได้รวบรวมน้อมนำเอา คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ บารมีแห่งพระอินทร์ พระพรหม เทพเทวาทั้งหลาย ตลอดจนถึงคุณพระบิดา คุณพระมารดา คุณครูบาอาจารย์เจ้าทั้งหลาย ให้มาช่วยปกปักรักษา ค้ำชูอุปถัมภ์ คุ้มครองป้องกัน เกื้อหนุนดวงชะตาราศี ดลบันดาลให้บังเกิดแต่ความเป็นสิริมงคลในชีวิต ในทุกทิวาราตรี ยิ่งหากเป็นผู้ที่มีความกตัญญูเป็นที่ตั้งแล้วไซร้ ย่อมพานพบแต่ความสำเร็จในชีวิตโดยพลัน มิเลือกกาล มิเลือกเวลา อย่าได้สงสัยเลยฯ

 หลายคนสงสัยว่าทำไม หลังเหรียญพรหมบุตรจึงว่างเปล่าไม่มีอักขระเลขยันต์ใดๆ มีแค่เพียงชื่อหลวงปู่ทอง ชื่อวัดดอนไก่ดีกำกับไว้ด้านล่างเท่านั้น คำตอบนั้นคือ

 ด้วยเหรียญพรหมบุตรนี้ มีความตั้งใจให้ผู้ที่ได้ไป สามารถนำเอาเหรียญนี้ไปน้อมรับ ขอพรอันประเสริฐจากพระพรหมในบ้านได้จริงๆ นั่นก็คือพ่อแม่ แต่สำหรับหลายๆท่านที่อาจไม่ได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อแม่ อาจจะโตมากับปู่ย่าตายาย พี่ป้าน้าอาฯ ท่านเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นบุพการีเป็นพรหมของบุตรเช่นกัน ด้วยถือว่าเป็นผู้มีพระคุณในชีวิต 

เรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่พ่อแม่ควรหานำไปให้ลูกคล้องคอ และเป็นเหรียญที่ลูกๆเองก็ควรมีไว้ เพื่อนำไปขอบารมี รับพรจากพ่อแม่ผู้มีพระคุณเพื่อความเป็นมงคลชีวิตก็ล้วนแต่ดีเลิศประเสริฐทุกๆประการ

-สามารถนำชายผ้าถุง ชายผ้าขาวม้า ชายเสื้อผ้า เส้นผมของพ่อแม่ มาติดที่หลังเหรียญเพื่อความเป็นมงคลก่อนนำไปเลี่ยมคล้องคอก็ได้

-หรือบางท่านหากพ่อแม่เสียไปแล้ว ก็สามารถนำรูปของท่านมาติดไว้ที่หลังเหรียญไว้ระลึกถึงได้เช่นกัน

หลวงปู่ทองเมตตาเสกบล๊อกเหรียญพรหมบุตร ชนวนมวลสาร และเจิมเป็นปฐมฤกษ์ในคืนพิธีจันทร์เพ็ญ 2563 โดยมีหลวงพ่อสมภาพ เจ้าอาวาสวัดดอนไก่ดีเป็นผู้เมตตานำเรียนถวาย

 

Visitors: 40,220