ขุนแผนมหาเมตตาใหญ่ หลวงปู่ทอง วัดอนไก่ดี

พระขุนแผนมหาเมตตาใหญ่นี้ ถือเป็นพระขุนแผนรุ่นแรกของหลวงปู่ทอง พิมพ์พระพุทธลักษณะสวยงาม แถมยังมีไก่แทนสัญลักษณ์ชื่อวัดดอนไก่ดี และไก่นี้ยังสื่อถึงเรื่องความเมตตาและยังเชื่อกันว่าหากินเก่งอีกด้วย ด้านหลังพระขุนแผนเป็นยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ตามตำราของหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือที่หลวงปู่ทองท่านได้รับการถ่ายทอดมา

เนื้อมวลสารพระขุนแผนมหาเมตตาใหญ่ หลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี หลักๆมีดังนี้

1.เนื้อยาวาสนาจินดามณี เป็นการรวบรวมเอาผงยาวาสนาเก่าทั้งของสายวัดกลางบางแก้ว และของหลวงปู่ทองที่ท่านได้รับมอบมาจากหลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา ซึ่งอันผงยาวาสนานั้นเชื่อกันมาแต่โบราณว่ามีคุณดั่งแก้วสารพัดนึก

2.ผงธูปและเกสรทั้งห้า เป็นผงจากกระถางธูป และผงเกสรดอกไม้ที่ใช้บูชาพระ ซึ่งถือเป็นการนำเอาสิ่งมงคลที่ใช้บูชาพระรัตนตรัยอันเป็นของสูงมาเป็นมวลสาร พระคณาจารย์โบราณโดยมาก ท่านจะต้องมีใส่ผสมในวัตถุมงคลเนื้อผงแทบทั้งสิ้น 

3.ผงมหาว่าน เป็นการรวบรวมเอาผงว่านที่มีคุณแต่ละด้านต่างๆมากมายมาเป็นมวลสาร ทั้งเมตตา ค้าขาย โชคลาภ แคล้วคลาด คงกระพัน ฯลฯ 

4.เนื้อผงขมิ้นกับปูนเสก เป็นเนื้อที่มีคุณวิเศษในตัว ยิ่งเมื่อได้ผ่านการเสกกำกับดีแล้ว เชื่อกันว่าทรงอานุภาพเมตตาชั้นยอด ถึงขั้นศัตรูกลายเป็นมิตร เลิกอาฆาต พยาบาทจองเวร กลับมารักใคร่เอ็นดูนักแลฯ

5.เนื้อผงทูโทน รวมมวลสาร กรรมการ 

และยังมีผงพุทธคุณเขียนสูตรลบยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ตามตำราหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือโดยหลวงปู่ทองท่านเขียนและลบผงเอง มีน้ำมันว่านมหาเมตตา สีผึ้งจันทร์เพ็ญ และน้ำมันเก้ากลิ่นที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตจากหลวงปู่ทองท่านอีกด้วย

Visitors: 40,255