หมูทองแดง มหาลาภ อ.วิทย์ จันทร์หอม

อาจารย์ได้เมตตาเปิดเผยว่าวิชาหมูทองแดง มหาลาภของท่านนั้นได้รับการครอบวิชาร่ำเรียนมาจากท่านอาจารย์สด โพธิสถาน ซึ่งอาจารย์สดท่านนี้เป็นชาวต.บางกระบือ อ.บางคณฑี จ.สมุทรสงคราม ท่านเป็นทั้งอาจารย์คนแรกและพ่อบุญธรรมของท่านอาจารย์วิทย์ จันทร์หอม อ.สดท่านนี้เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านแพทย์แผนโบราณ เป็นหมอยาพื้นบ้านที่โด่งดัง สามารถนวดและเอามีดสับๆที่ไม้ แต่คนไข้ที่ไปรับรักษากลับสามารถเจ็บปวดได้ ในด้านวิชาหมูทองแดงนั้นท่านสืบสายมาจากท่านพ่อบุญฤทธิ์ วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม โดยอ.สดท่านสักหมูทองแดงไว้ตรงกระเบนเหน็บบั้นเอว

ซึ่งวิชาหมูทองแดงสายอ.สดนี้มีอำนาจทางอยู่ยงคงกระพันสูงยิ่งนัก นอกจากอ.วิทย์จะได้วิชาหมูทองแดงมาจากอ.สดแล้ว ท่านยังได้ไปเรียนเพิ่มเติมจาก หลวงพ่อพระครูภัทรกิจวิบูรณ์ วัดห้วยใหญ่ จ.ชลบุรีสมัยที่ไปทำงานอยู่ชลบุรี ซึ่งหมูทองแดงสายเมืองชลฯนี้นอกจาทางอยู่คงแล้ว ยังเน้นด้านมหาลาภ เมตตา ค้าขายเป็นเอกอีกด้วย อ.วิทย์จึงได้เอาวิชาหมูทองแดงสองสายนี้มารวมกันเป็นหนึ่งแล้วจัดสร้างออกมาในครั้งนี้นั่นเอง

หมูทองแดงรุ่นนี้อาจารย์ท่านให้ปั้นเป็นลักษณะหมูป่า เขี้ยวตัน อย่าให้อ้วนเกินไป ท่านว่าเดี๋ยวมันสู้กับใครเขาไม่ไหว แล้วท่านก็ได้ใส่หัวใจ ใส่อักขระกำกับตัวหมูตามตำรา พอช่างปั้นออกมาให้ท่านดู ท่านเห็นแล้วหัวเราะชอบใจใหญ่ ท่านว่าไอ้หมูทองแดงรุ่นนี้ทำไมขนที่ลำตัวมันหนาหยั่งกับหมูแมมมอธเลย ซึ่งเมื่อก่อนเวลาท่านทำหมูท่านจะเอาผงมาปั้นมือทีละตัวแต่บางครั้งก็ไม่คงทนเท่าที่ควร และทำได้ช้า แต่คนต้องการเยอะ มารุ่นนี้เลยได้หล่อหลอมมาจากโลหะแทน และโลหะที่นำมาหลอมนั้นก็เป็นชนวนที่เข้มขลังมากๆ ทั้งตะปูสังฆวานร แผ่นยันต์บังคับต่างๆ เรียกว่าดีทั้งนอก ดีทั้งใน ดั่งกฤติยาคมแฝด แถมที่ตรงบริเวณก้นของหมูทุกตัวอาจารย์ยังได้เจาะรูบรรจุของอาถรรพ์ตามตำราเข้าไปเพื่อเสริมฤทธิ์ให้หมูทองแดงแรงเป็นทวีคูณถึงใจอีกด้วย นั่นก็คือ

ช้องหมูป่า เรียกว่าเป็นของทนสิทธิ์ตามธรรมชาติที่ได้จากหมูป่า มีอำนาจคงเนื้อ คงหนังยิ่งนัก หากหมูป่าไม่หมดอายุขัยไปเองหรือไม่คายออกมาตอนไปกินน้ำ เรียกว่าไม่มีทางเอามาได้เลย

ผงที่ฝนจากเขี้ยวหมูตัน ของทนสิทธิ์ตามธรรมชาติอีกชนิดที่คนโบราณสมัยก่อนมักเสาะหามาพกติดตัว เพื่ออำนาจทางคุ้มครองป้องกันภัย

หัวแห้วหมู ถือเป็นไม้อมตะที่ไม่มีวันตาย โยนลงไปที่ไหนก็งอกงาม

ไม้กะท้อน มีฤทธิ์ ทางสู้และขับไล่ให้สะท้อนกลับ

ไม้มะขวิด คือดีทางบุก ขวิดให้พินาศย่อยยับไป

รากพระขรรค์ชัยศรี คือเครื่องหมายแห่งชัยชนะ ไม่มีแพ้

รากกำจัด รากกำจาย ดีทางต่อสู้กำจัดศัตรูให้กระจัด กระจาย

ใบไผ่อาถรรพ์ คือ แต่โบราณมักจะถือเอาไผ่มาสานๆกันและผูกขึ้นมาเป็นหมู เป็น วัว ควายใช้เฉพาะหน้า

ในส่วนของการปลุกเสกอาจารย์วิทย์ท่านได้ทำการปลุกเสกเป็นแรมเดือน ซึ่งปกติท่านเสกไม่นานขนาดนี้ก็ยังแรงเอามากๆ แต่นี่ท่านเสกเป็นเดือน ทั้งอัญเชิญญาณบารมีครูบาอาจารย์ลงมาช่วยเสก เรียกว่าว่างตอนไหนท่านก็เสก ทั้งอุด อัด ยัดกรึงพระเวทย์จนเต็มล้นใส่ เสกไม่เข้าสะท้อนย้อนตีกลับขึ้นมือ ท่านจึงหยุดเสก และหมูทองแดงชุดนี้ก็เกิดขาหักไป2ตัว ตัวนึงขาหน้า ตัวนึงขาหลัง แล้วดันวางอยู่ติดกันในพานที่เสกด้วย ท่านเลยบอกสงสัยมันจะลองซัดกันดูเลยเจ็บกันไปชาคนละข้าง ท้ายสุดท่านยังย้ำว่า “เห็นหมูผมขนหนา น่ารักแบบนี้ แต่มันเขี้ยวตัน และมันเอาเรื่องอย่าบอกใครเชียวนะคุณ”

Visitors: 39,127